Nhân chứng vụ khủng bố ở Pháp: Khung cảnh quá kinh hoàng!

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 15/07/2016 08:19 AM (GMT+7)
Các nhân chứng cho biết, một gã tài xế lái chiếc xe tải 25 tấn ở tốc độ cao đã lao lên vỉa hè đường Promenade des Anglais tại Nice, cán vào rất nhiều người đồng thời xả súng điên loạn vào đám đông.
Bình luận 0

img

Hiện trường vụ khủng bố la liệt thi thể các nạn nhân.

Kênh truyền hình BFM TV dẫn lời ông Christian Estrosi, một nhà chính trị địa phương mô tả: “Khung cảnh quá kinh hoàng! Đây là vụ việc tồi tề nhất trong lịch sử của Nice với hơn 70 nạn nhân".

Ông Christian Estrosi, cho hay trên chiếc xe tải chất đầy vũ khí và lựu đạn. Nó lao vào đám đông lúc 22h30 ngày 14.7, khi mọi người đang tụ tập trên con đường bờ biển để xem pháo hoa mừng Ngày Quốc khánh Pháp. Đến thời điểm này ít nhất 77 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương đang được cấp cứu.

img

Trực thăng cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công đẫm máu, nơi một nạn nhân đang nằm dưới đất.

Các nhân chứng khác cho biết xe tải lao với tốc độ cao, lao lên vỉa hè, đâm bừa vào bất cứ người nào trên đường đi của nó. Gã tài xế cũng điên cuồng xả súng bắn đám đông.

Theo Jean-Michel Pretre, Ủy viên công tố Nice, chiếc xe tải đã lái qua đám đông dài 2 km. Cảnh sát đã nổ súng bắn chết gã tài xế xe tải.   

img

Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường.

Emily Watkins, một người Australia, cho hay khi thấy nhiều người đổ xô chạy khỏi nơi chiếc xe lao vào thì cô cũng chạy theo dù không biết chuyện gì xảy ra. Mọi người cố vào sảnh khách sạn và các nhà hàng, nơi đỗ xe và bất kỳ nơi nào tránh xa khỏi con phố.

Nhân chứng Tony Molina cho biết ông nhìn thấy 70-100 xe cấp cứu. Hai máy bay trực thăng đã hạ cánh, ông nói. Thi thể nạn nhân được phủ bằng vải sáng màu và đánh dấu để xe cấp cứu không chạy qua.

Damien Allemand, phóng viên của tờ báo địa phương Nice Matin cho hay: "Mọi người bỏ chạy. Rất hỗn loạn. Người họ đầy máu. Có nhiều người bị thương".

Nice Matin đăng tải bức ảnh cho thấy chiếc xe tải lỗ chỗ vết đạn và các nhân viên ứng phó khẩn cấp đang chữa trị cho những người bị thương.

Trong khi đó, trên mạng xã hội lan truyền những bức ảnh cho thấy các nạn nhân dường như nằm bất động giữa biển máu.

Tổng thống Francois Hollande đã cắt ngắn một chuyến công tác trong nước và quay về Paris chủ trì cuộc họp khẩn cấp tại Bộ Nội vụ.

Những kẻ ủng hộ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên mạng xã hội ăn mừng vụ tấn công.

Cách đây 8 tháng, IS đã gây ra vụ thảm sát làm 130 người chết ở Paris.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem