Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua

Chủ nhật, ngày 23/11/2014 20:46 PM (GMT+7)
Các binh sỹ Ấn Độ biểu diễn thổi lửa, bão tuyết nhấn chìm miền Đông Bắc nước Mỹ, bác sỹ chăm sóc bệnh nhân ebola khiêu vũ trong trang phục bảo hộ, giao tranh ác liệt tại điểm nóng Kobane… là những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua.
Bình luận 0

img

Các binh sỹ Ấn Độ tham gia trình diễn thổi lửa tại lễ khai mạc "Chiến dịch tay trong tay" - một cuộc tập trận chung giữa binh sỹ Ấn Độ và Trung Quốc tại căn cứ Aundh. Cuộc diễn tập kéo dài 10 ngày giữa hai quốc gia châu Á láng giềng tập trung vào chia sẻ các bí quyết chiến lược trong các chiến dịch chống khủng bố và chống bạo loạn.

img

Khói bốc lên từ thành phố Kobane của Syria, sau các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu, nhìn từ một đỉnh đồi trên bien giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hôm 17.11. Kobane và các khu vực xung quanh đã bị các phần tử Hồi giáo cực đoan IS tấn công kể từ giữa tháng 9.

img

Các bang New York, New Hampshire và Michigan tại miền Đông Bắc nước Mỹ đã đón những trận bão tuyết lớn đầu mùa, khiến ít nhất 7 người chết và nhiều người mắc kẹt trong nhà do giao thông hỗn loạn.

img

Các nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ cũng khiêu vũ trong nỗ lực khích lệ tinh thần bệnh nhân tại trung tâm điều trị Kenama, Sierra Leone do Hội chữ thập đỏ tổ chức. Đất nước Tây Phi này đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng xã hội, kinh tế vì dịch ebola bùng phát.

img

Một người biểu tình ủng hộ dân chủ ngủ trên đường tại đại lộ Tim Mei, Hồng Kông. Đến nay số lượng người biểu tình đã giảm mạnh và cảnh sát đã bắt đầu tháo dỡ các rào chắn, giải tán nhiều điểm biểu tình sau khi có lệnh của tòa án.

img

Một chiếc máy bay nhỏ chở hàng loại 2 động cơ đã lao vào một ngôi nhà phía Tây Nam Chicago hôm 18.11. Vụ tai nạn khiến phi công thiệt mạng nhưng rất may 2 người có mặt trong ngôi nhà không hề hấn gì.

img

Cảnh sát chống bạo động Indonesia chốt chặn tại Đại học Makassar, trong các cuộc đụng độ với người biểu tình giận dữ vì giá xăng dầu tăng 30%. Đây là bước đi của chính phủ nhằm tiết kiệm hơn 8 tỷ USD trợ cấp nhiên liệu trong năm 2015. Chính sự trợ giá này khiến Indonesia nằm trong số các nước có giá nhiên liệu rẻ nhất thế giới

img

Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tham gia chiến dịch đổ bộ, trong cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn tại bờ biển Pohang, bất chấp những đe dọa từ phía Triều Tiên.
img

Người thân của 43 sinh viên Mexico bị mất tích tham gia cuộc biểu tình lớn tại thủ đô Mexico City để yêu cầu chính phủ nỗ lực tìm kiếm các sinh viên. Đây đều là các giáo viên thực tập đã bị mất tích sau khi tham gia biểu tình tại thành phố Iguala, bang Guerrero State.

img

Các tín đồ đạo Do Thái nhìn những lỗ hổng trên cửa sổ của một thánh đường tại Jerusalem hôm 19.11. Một ngày trước đó, 2 người Palestine mang theo súng và dao phay đã tấn công bên trong khu cầu nguyện, khiến 4 tín đồ và 1 cảnh sát thiệt mạng.

img

Một bức ảnh chụp con đập Atibainha từ trên cao, một phần của hồ chứa Cantareira cho thấy mức độ hạn hán tại khu vực Nazare Paulista, bang Sao Paulo. Brazil đang đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 80 năm qua, khiến mực nước trong hệ thống hồ chứa Cantareira xuống thấp kỷ lục.

img

Hành trình của tàu thăm dò Philae khi tiếp cận trước khi bật trở lại từ lần hạ cánh đầu tiên trên sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko. Loạt ảnh được camera Osiris chụp lại từ khoảng cách 15,5km

img

Một bức ảnh từ trên cao chụp một khu vực bị tàn phá vì hoạt động khai thác vàng tại La Pampa, Peru. Chưa đầy một tháng trước khi đăng cai các cuộc hội đàm về khí hậu toàn cầu, chính phủ Peru đã cử cảnh sát tới các khu rừng phía Đông Nam để dẹp bỏ các lều trại khai thác vàng trái phép.

img

Một hố “tử thần” có kích thước 30 x 40m tại một khu mỏ bỏ hoang trong vùng Perm của Nga.

img

Hai thanh niên đội trên đầu một con cá mập và một con cá kiếm trên đường ra một khu chợ địa phương tại Hamarweyne, gần cảng Mogadishu, bên bờ Ấn Độ Dương của Somalia.

(Theo Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem