Những món ngon ngày Tết độc nhất vô nhị ở Hàn Quốc

Trà My - Tổng hợp Chủ nhật, ngày 29/01/2017 00:25 AM (GMT+7)
Mâm cơm ngày Tết Hàn Quốc với nhiều món ăn đẹp mắt khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự tinh tế của nó.
Bình luận 0

img

Một mâm cơm ngày Tết của người Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong nhiều quốc gia châu Á đón Tết Nguyên đán giống Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, dịp Tết Hàn Quốc kéo dài 3 ngày (30 Tết, mùng 1 và mùng 2 Tết) có những phong tục rất riêng và đặc sắc, trong đó đặc biệt nhất có lẽ phải nhắc đến ẩm thực.

Theo trang web về ẩm thực Crazy Korean Cooking, Tết Hàn Quốc, hay còn được gọi là Seollal, là dịp gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn truyền thống vô cùng bắt mắt của ẩm thực Hàn Quốc.

Những bức ảnh được chụp trong dịp Tết Hàn Quốc cho thấy mâm cơm rực rỡ sắc màu với rất nhiều món ăn được chế biến một cách tinh tế. Bữa ăn giao thừa của xứ sở kim chi gồm rất nhiều món nhưng không thể thiếu một số món chính dưới đây.

Tteokguk

Tteokguk hay còn gọi là canh bánh gạo là món ăn đặc trưng nhất trong dịp Tết Seollal của người Hàn Quốc. Món canh được chế biến từ bánh gạo thái lát, ăn cùng thịt bò, trứng và ớt. Theo trang Soompi, ăn bánh canh gạo sẽ mang lại may may mắn, sức khỏe tốt và tuổi thọ kéo dài cho người dân Hàn.

img

Canh bánh gạo là món ăn đặc trưng nhất trong dịp Tết Seollal của người Hàn Quốc

Jeon

Jeon được mô tả như một loại bánh xèo kiểu Hàn Quốc. Jeon có thể được làm từ nhiều nguyên liệu: thịt gia cầm, hải sản và rau. Các nguyên liệu này sẽ được trộn với bột, trứng và sau đó đem chiên. Có rất nhiều loại Jeon, một số loại phổ biến là jeon kim chi, jeon cá…

img

Jeon được mô tả như một loại bánh xèo kiểu Hàn Quốc

Galbijjim

Nếu là một người thích ăn sườn, bạn sẽ không thể bỏ qua món Galbijjim, hay còn gọi là sườn om Hàn Quốc. Người Hàn thường sử dụng sườn bò hoặc sườn lợn, đun sôi cùng nước tương, dầu mè, hành lá, hạt tiêu và đường. Nguyên liệu được om kèm là khoai tây, cà rốt và nấm.

img

Galbijjim hay còn gọi là sườn om Hàn Quốc

Japchae

Một món ăn không thể thiếu khác trong mâm cơm dịp Tết của người Hàn Quốc là miến trộn rau Japchae. Sợi miến được làm từ khoai sẽ được xào với rau, thịt bò, nước tương, đường, dầu mè, theo Soompi. Điều đặc biệt là món ăn này vừa có thể ăn lạnh và nóng. Không chỉ dịp tết, Japchae còn xuất hiện trong nhiều dịp lễ lớn khác của người Hàn Quốc.

img

Một món ăn không thể thiếu khác trong mâm cơm dịp Tết của người Hàn Quốc là miến trộn rau Japchae

Yaksik

Không chỉ là món ngon ngày Tết, Yaksik còn được coi là một thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khỏe. Yaksik là một món ăn làm từ gạo nếp, hạt dẻ, táo tầu và hạt thông. Theo truyền thống, Yaksik thường được ăn vào ngày 15 âm lịch nhưng nó đã trở nên phổ biến hơn trong nhiều dịp lễ tết khác nhau.

img

Yaksik là một món ăn làm từ gạo nếp, hạt dẻ, táo tầu và hạt thông

Sujeonggwa

Sujeonggwa hay nước ép quả hồng là một thức uống truyền thống của người Hàn Quốc. Được chế biến từ quả hồng khô, quế, gừng và hạt thông, Sujeonggwa có vị ngọt, cay và ấm. Không chỉ được uống nhiều vào dịp Tết, đây cũng là đồ uống phổ biến trong đám cưới.

img

Được chế biến từ quả hồng khô, quế, gừng và hạt thông, Sujeonggwa có vị ngọt, cay và ấm

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem