Nổ súng tại sân bay Pháp, một kẻ cực đoan bị bắn chết

Vietnam+, Sputnik Thứ bảy, ngày 18/03/2017 18:07 PM (GMT+7)
Cơ quan công tố chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra liên quan đến vụ một người đàn ông bị bắn chết ngày 18.3 tại sân bay Orly ở thủ đô Paris, sau khi người này giật vũ khí của một binh sĩ.
Bình luận 0

img

Sân bay ở Paris đã được sơ tán ngày 18.3 sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông vì người này cố cướp lấy một khẩu súng của lực lượng an ninh.

Theo Reuters, cảnh sát Pháp cho biết một chiến dịch kiểm tra và thắt chặt an ninh đang được triển khai ở sân bay Orly, phía nam Paris.

Đội đặc nhiệm cũng đã được điều động đến hiện trường, nơi là sân bay lớn thứ 2 tại thủ đô nước Pháp. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết chưa có báo cáo thương vong nào khác sau vụ việc.

"Một người đàn ông đã đánh cắp khẩu súng của một binh sĩ, sau đó chạy trốn đến sân bay rồi bị lực lượng an ninh nổ súng hạ gục. Vụ việc diễn ra ở ga đến phía nam phi trường Orly", người phát ngôn nói.

img

Sân bay đã được sơ tán trong quá trình cảnh sát tìm kiếm những kẻ đồng lõa nếu có, nên hành khách không thể lên máy bay để thực hiện chuyến bay như dự định. Đội chuyên gia chất nổ cũng đã đến hiện trường để tìm kiếm xem có bom được cài ở đây hay không.

Cảnh sát cho biết, vụ việc tại sân bay Orly có liên quan tới một vụ nổ súng nhằm vào một nhân viên cảnh sát trước đó ở phía Bắc thủ đô Paris. Vụ nổ súng này xảy ra vào khoảng 6 giờ 55 phút sáng (giờ địa phương) tại khu vực ngoại ô Stains, phía Bắc Paris, không lâu trước khi xảy ra vụ việc ở sân bay Orly.

Một người đi xe ô tô đã nổ súng trong khi cảnh sát đang thực hiện một chiến dịch khám xét thông thường, khiến một nhân viên cảnh sát bị thương ở đầu. Đối tượng này được cho là người bị bắn chết tại sân bay Orly. Nguồn tin của cảnh sát Pháp cũng cho biết người đàn ông bị bắn là một phần tử Hồi giáo cực đoan nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan tình báo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem