Nóng: Chiến đấu cơ Israel dồn dập tấn công lực lượng Iran ở Syria, Iraq

Minh Nhật Thứ tư, ngày 31/07/2019 13:00 PM (GMT+7)
Chiến đấu cơ Israel đã ồ ạt tấn công căn cứ quân sự Ashraf ở Iraq, cách biên giới Iran-Iraq 80km, hãng tin Asharq Al-Awsat có trụ sở tại London dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết.
Bình luận 0

img

Chiến đấu cơ Israel tấn công ồ ạt các mục tiêu Iran ở Iraq, Syria.

Theo tờ báo, mục tiêu của các tiêm kích tàng hình tối tân nhất thế giới F-35 của Israel là một kho tên lửa đạn đạo được chuyển từ Iran. Một số cố vấn quân sự Iran đã thiệt mạng trong vụ tấn công diễn ra hôm 19/7.

Al-Arabiya TV cũng đưa tin trước đó rằng, căn cứ quân sự Ashraf chứa các tên lửa đạn đạo do Iran sản xuất, được chuyển đến đây bằng các xe tải được thiết kế để vận chuyển thực phẩm đông lạnh.

Các phương tiện truyền thông cũng tiết lộ cuộc tấn công vào căn cứ Ashraf cũng có sự tham gia tích cực của một máy bay không người lái.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, vào đêm ngày 24/7/2019, Israel đã tấn công các mục tiêu ở khu vực Tel al-Hara, nằm ở tỉnh Daraa, phía tây bắc nước này. Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, vụ tấn công đã giết chết nhiều người và gây thiệt hại về vật chất nặng nề. Mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ sở của quân đội Syria, các đơn vị của quân đội Iran và Hezbollah.

Tel al-Hara được xem là khu vực chiến lược quan trọng nhất của Cao nguyên Golan phía Syria, nơi cung cấp tầ nhìn toàn cảnh về phía Israel. Trung tâm giám sát điện tử Syria cũng được đặt ở đây.

Cuối năm ngoái, quân đội trung thành với Tổng thống Assad, với sự giúp đỡ của Nga đã giành lại quyền kiểm soát khu vực chiến lược này. Sau đó, nhờ sự hòa giải của Moscow, một thỏa thuận đã được các bên nhất trí để loại bỏ bất kỳ đơn vị nước ngoài nào trong phạm vi 80 km xung quanh Tel al-Hara.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem