Nóng chiến sự Donbas: Quân đội Ukraine bị tấn công súng cối dồn dập

Văn Giang (Theo Ukrinform) Thứ hai, ngày 04/03/2019 21:41 PM (GMT+7)
Quân đội Ukraine ở vùng Donbas đã bị tấn công dồn dập 100 quả súng cối khiến 1 quân nhân bị thương, hãng tin Ukrinform ngày 4.3 đưa tin.
Bình luận 0

img

Lực lượng dân quân đã phát động 9 cuộc tấn công vào quân đội Ukraine, sử dụng vũ khí bị cấm theo thỏa thuận Minsk và bắn tổng cộng 100 súng cối, vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Donbas trong ngày qua.

Trong khu vực hành động của lực lượng chiến thuật Thành Đông, đối phương đã sử dụng súng cối 120mm và 82mm để bắn phá các vị trí của Ukraine gần Vodiane (cách Donetsk 94km về phía nam); Súng cối 82mm và súng máy hạng nặng - bên ngoài Hnutove (20 km về phía đông bắc Mariupol), trung tâm báo chí của Trụ sở JFO báo cáo.

Trong khu vực hành động của lực lượng chiến thuật Thành Bắc, đối phương đã bắn súng cối 120mm vào những người phòng thủ Ukraine gần Novooleksandrivka (cách Luhansk 65km về phía tây), Novozvanivka (cách Luhansk 70km về phía tây) và Vilne (70km về phía tây nam Donetsk); Súng cối 120mm và súng phóng lựu gắn tự động - gần Novoluhanske (cách Donetsk 53km về phía đông bắc); Súng cối 120mm và 82mm, vũ khí trên xe chiến đấu bộ binh và súng máy hạng nặng - trong khu vực Popasna (cách Luhansk 69km về phía tây); Súng cối 82mm và súng máy hạng nặng - gần lobacheve (cách Luhansk 17km về phía tây bắc); súng phóng lựu gắn tự động và vũ khí nhỏ - bên ngoài Krymske (cách Luhansk 42km về phía tây bắc).

Một quân nhân Ukraine bị thương trong vụ pháo kích ở Donbas vào ngày hôm qua.

Cũng theo Ukinform, ngày 28.2 dân quân đã nổ súng từ súng cối 120mm gần Lebedynske (16km về phía đông Mariupol) và Vodiane (cách Donetsk 94km về phía nam). Vụ tấn công này không có ai bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem