Nóng: Iran đe dọa có vũ khí bí mật đánh chìm tàu chiến Mỹ

Văn Giang Thứ bảy, ngày 25/05/2019 20:00 PM (GMT+7)
Iran sẽ đánh chìm các tàu chiến Mỹ đi trong vùng Vịnh bằng cách sử dụng vũ khí bí mật của Hồi giáo, một quan chức quân sự cấp cao của Iran hôm nay cho biết.
Bình luận 0

img

Mỹ tuyên bố họ đang triển khai 1.500 binh sĩ tới Trung Đông vào tối thứ Sáu, trong một nỗ lực tăng cường phòng thủ chống lại Iran.

Chính phủ Trump, đã cáo buộc Vệ binh Cách mạng Iran đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu ở UAE hồi đầu tháng này.

Bốn tàu chở dầu, thuộc quân đội Saudi, Na Uy và Tiểu vương quốc, bị phá hoại ngoài khơi bờ biển Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ông Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ điều động thêm 1.500 quân tới Trung Đông. Tuyên bố này được tổng thống đưa ra trước khi bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản. Theo ông, bước đi này nhằm bảo vệ quân đội Mỹ trong khu vực.

Ông Trump nói rằng kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống, Iran đã thay đổi.

“Khi tôi mới nhậm chức, có 14 địa điểm diễn ra cuộc chiến. Giờ đây, tôi không cho rằng Iran muốn tiếp tục chiến đấu. Và tất nhiên, tôi cũng không nghĩ rằng họ muốn chiến đấu với chúng tôi. Nhưng họ không thể sở hữu vũ khí hạt nhân”, tổng thống nói.

img

Mỹ sẽ gửi 1.500 quân đến Trung Đông.

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng, bà Kathy Wilbarger, nói với phóng viên rằng lực lượng bổ sung được gửi đến Trung Đông nhằm bảo vệ chống lại "mối đe dọa Iran" sẽ không được triển khai ở Syria hoặc Iraq.

Đồng thời, bà từ chối nói rõ chính xác nơi quân nhân sẽ được triển khai, nhắc lại rằng Mỹ "có một số điểm đóng quân trong khu vực".

Tướng Morteza Qorbani, cố vấn cho bộ chỉ huy quân sự của Iran, nói với hãng tin Mizan rằng họ sẽ tấn công tàu Mỹ bằng tên lửa và vũ khí nếu Washington phạm phải sự ngu ngốc.

Ông nói: Mỹ đang gửi hai tàu chiến đến khu vực. Nếu họ phạm phải sự ngu ngốc nhỏ nhất, chúng tôi sẽ gửi những con tàu này xuống đáy biển cùng với thủy thủ đoàn và máy bay của họ bằng cách sử dụng hai tên lửa hoặc hai vũ khí bí mật mới.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói với hãng thông tấn nhà nước IRNA rằng việc triển khai thêm quân đội Mỹ ở Trung Đông là cực kỳ nguy hiểm cho hòa bình thế giới.

Ông nói: Sự gia tăng sự hiện diện của Mỹ  trong khu vực của chúng tôi là vô cùng nguy hiểm và nó đe dọa đến hòa bình và an ninh quốc tế, và điều này cần được giải quyết.

Các chuyên gia phương Tây cho rằng Iran thường phóng đại khả năng vũ khí của mình, mặc dù có những lo ngại về chương trình tên lửa và đặc biệt là tên lửa đạn đạo tầm xa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem