Nóng: Iran gửi cảnh báo sốc tới Mỹ

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 10/01/2020 13:05 PM (GMT+7)
Một chỉ huy cấp cao của quân đội Iran vừa gửi một cảnh báo lạnh người tới chính quyền Mỹ, đe dọa sẽ sớm đưa ra "đòn trả thù dữ dội hơn" đối với các cuộc tấn công của Washington chống lại Cộng hòa Hồi giáo.
Bình luận 0

img

Trong một tuyên bố được trích dẫn bởi hãng thông tấn TASnim, tư lệnh quân đội Iran Abdollah Araghi cảnh báo Mỹ không nên nghĩ rằng Cộng hòa Hồi giáo sẽ "ngồi yên" sau khi tấn công vào các căn cứ quân sự ở Iraq để trả thù cho tướng Soleimani gần đây.

Những tuyên bố của ông Araghi nhằm đáp lại  bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Iran đã "xuống thang" để xoa dịu căng thẳng với Washington sau các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Mỹ tại Iraq hôm 8/1.

Trong một bản tin riêng khác, TASnim dẫn lời Phó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, Ali Fadavi nhấn mạnh rằng, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào các mục tiêu của Mỹ là nhằm phô trương sức mạnh quân sự của Iran đồng thời tuyên bố các lực lượng của Mỹ không thể làm những điều xấu xa.

"Iran đã trả thù mạnh mẽ nhắm vào Mỹ sau vụ ám sát chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani gần sân bay Baghdad", ông Fadavi nói.

Trước đó, hôm 8/1, trong một tuyên bố được phát trực tiếp từ Nhà Trắng, ông Trump tuyên bố rằng Iran dường như đang "xuống thang" để xoa dịu căng thẳng với Mỹ khi xác nhận cuộc tấn công của Cộng hòa Hồi giáo vào các căn cứ quân sự ở Iraq không dẫn đến thương vong cho lính Mỹ.

  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem