Nóng: Taliban bắn tên lửa chết người vào căn cứ lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ năm, ngày 11/04/2019 20:00 PM (GMT+7)
Taliban tuyên bố đã phóng một tên lửa tại căn cứ không quân Bagram, căn cứ lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan, vào sáng thứ Năm, theo một tin nhắn được tweet bởi người phát ngôn của nhóm khủng bố.
Bình luận 0

img

Tuyên bố này diễn ra một ngày sau khi Taliban cũng nói đã hạ một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ khi chiếc máy bay chiến đấu dường như đang rời khỏi căn cứ không quân Shawrab ở miền nam Afghanistan vào sáng thứ Tư.

Trong khi đại diện Taliban tuyên bố rằng cuộc tấn công đã gây ra thiệt hại trên sân bay và gây thiệt hại cho con người, Mỹ vẫn chưa xác nhận hoặc từ chối thông tin.

Vụ việc được cho là xảy ra chỉ một ngày sau khi hãng tin Syria Muraselon đưa tin rằng phiến quân Taliban tuyên bố họ đã bắn hạ một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ.

"Mujaheddin (một chiến binh dân quân) của Tiểu vương quốc Hồi giáo đã nhắm vào một máy bay ném bom B-52 của Mỹ với vũ khí hạng nặng vào sáng sớm hôm nay tại quận Lar thuộc quận Washir của tỉnh Helmand", người phát ngôn của Taliban dẫn lời.

B-52, được cho là đã bị bắn trúng sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Shawrab ở miền nam Afghanistan, được cho là đã bị rơi sau vụ tấn công. Cả hai bên Afghanistan và Mỹ vẫn chưa bình luận về báo cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem