Nóng: Tiết lộ sốc về số đầu đạn hạt nhân Israel bí mật sở hữu

Minh Nhật Thứ ba, ngày 18/06/2019 11:35 AM (GMT+7)
Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) vừa tiết lộ bất ngờ rằng, Israel có gần 100 vũ khí hạt nhân.
Bình luận 0

img

Cụ thể, theo báo cáo của SIPRI, Israel đang sở hữu khoảng 30 quả bom trọng lực, có thể trang bị cho máy bay chiến đấu. Một vài loại bom trong lực được tin là có thể được trang bị cho thiết bị phóng vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, Israel còn có khoảng 50 đầu đạn hạt nhân có thể được phóng bằng tên lửa đạn đạo trên đất liền chẳng hạn như tên lửa đạn đạo tầm trung Jericho III - được cho là có tầm bắn 5.500 km.

SIPRI cũng đề cập đến việc Israel sửa đổi hạm đội tàu ngầm lớp Dolphin (Cá heo) do Đức chế tạo để mang tên lửa hành trình có khả năng hạt nhân phóng từ biển. 

Báo cáo cũng cho biết, tính đến đầu năm 2019,có khoảng 13.865 vũ khí hạt nhân trong tay Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Israel và Triều Tiên. 3.750 vũ khí hạt nhân trong số này đã được triển khai với lực lượng hoạt động và ước tính 2.000 vũ khí khác được giữ trong tình trạng báo động hoạt động cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem