Ổ dịch corona ở Hàn Quốc: 10.000 thành viên giáo phái Shincheonji tự cách ly

Tuấn Anh Thứ bảy, ngày 22/02/2020 18:17 PM (GMT+7)
9.336 thành viên của giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Hàn Quốc được đặt vào diện tự cách ly sau khi phát hiện 38 trường hợp mới nhiễm COVID-19 ở thành phố Daegu.
Bình luận 0

img

Nhân viên y tế khử trung chống virus corona ở nhà thờ- nơi các thành viên giáo phái Tân Thiên Địa tụ họp và bị lây nhiễm chéo bắt nguồn từ một phụ nữ.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã đặt 9.336 thành viên của giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở nước này vào diện tự cách ly sau khi phát hiện 38 trường hợp mới nhiễm COVID-19 ở thành phố Daegu liên quan đến giáo phái này.

Toàn bộ số người này đã bị cách ly tại nhà với sự theo dõi chặt chẽ của giới chức địa phương.

Theo thông báo, 544 người thuộc giáo phái Shincheonji nghi nhiễm bệnh đã được xét nghiệm COVID-19.

Động thái trên diễn ra sau khi một phụ nữ 61 tuổi được cho đã lây nhiễm cho nhiều người khác khi tham gia vào một buổi lễ cầu nguyện của giáo phái này hồi tuần trước ở Daegu.

Bệnh nhân này không hề đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây và bị chẩn đoán nhiễm virus corona vào tuần trước.

Theo KCDC, người phụ nữ này ban đầu từ chối yêu cầu của bác sỹ xét nghiệm xem có nhiễm virrus corrona hay không. 

Giáo phái Shincheonji, được cho là có hơn 200.000 tín đồ tại Hàn Quốc, tuyên bố đã đóng cửa toàn bộ 74 nhà thờ trên toàn quốc và yêu cầu các thành viên ở nhà cầu nguyện, xem nghi thức qua trang mạng YouTube thay vì tụ tập đông người.

Hàn Quốc ngày 22/2 đã báo cáo 229 trường hợp nhiễm virus corona mới, mức tăng đột biến lớn nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh đầu tiên vào cuối tháng 1, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 433 người.

ổ dịch virus corona nằm ở phía đông nam của thành phố Daegu, chiếm 80% tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc.

Thành phố Daegu, nơi 2,5 triệu dân đã được yêu cầu ở trong nhà, và khu vực lân cận Cheongdo được chỉ định là "khu quản lý đặc biệt" vào thứ Sáu.

Cũng theo Yohnap, một dấu hiệu cho thấy virus có thể lan rộng hơn trên toàn quốc, các tỉnh khác, bao gồm cả Jeju, Chungcheong và Bắc Jeolla, đã báo cáo các trường hợp. Tỉnh Gyeonggi cũng báo cáo thêm nhiều trường hợp nhiễm mới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem