Ông Ban Ki-moon: Liên Hợp Quốc không coi trưng cầu dân ý Crimea là hợp pháp

Thứ bảy, ngày 29/03/2014 14:32 PM (GMT+7)
"Tôi kiên quyết kêu gọi các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine hãy giảm bớt căng thẳng, tránh những động thái vội vàng...", ông Ban Ki-moon phát biểu.
Bình luận 0

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành cuộc họp kín để thảo luận về tình hình khủng hoảng trên thế giới, cụ thể là ở Ukraine.

Trong bài phát biểu về kết quả cuộc họp, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nhấn mạnh tính chất nguy hiểm của tình hình Ukraina. "Tôi kiên quyết kêu gọi các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine hãy giảm bớt căng thẳng, tránh những động thái vội vàng, lập tức tham gia cuộc đối thoại trực tiếp và xây dựng để giải quyết mọi vấn đề" - chính trị gia Liên Hợp Quốc tuyên bố.

Ông Ban Ki-moon cũng đưa ra nhận xét về cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea. Ông Tổng Thư ký cho biết, trong bản đánh giá về sự kiện này và việc bán đảo hội nhập vào thành phần Nga, Liên Hợp Quốc không công nhận tính hợp pháp của cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea, theo tinh thần hướng dẫn của nghị quyết Đại hội đồng.

Văn kiện thông qua ngày 27.3 với đa số phiếu, không công nhận giá trị pháp lý của cuộc trưng cầu ở Crimiea. Nghị quyết cũng kêu gọi các nước không công nhận qui chế mới của Crimea.

Tiếng nói nước Nga (Theo Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem