Ông Trump nổi cáu muốn được xét xử ngay lập tức

Đăng Nguyễn - Sputnik Thứ sáu, ngày 20/12/2019 19:40 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra mất kiên nhẫn khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chưa quyết định ngày nào sẽ đưa ông ra xét xử trước Thượng viện.
Bình luận 0

img

Ông Trump muốn phiên xét xử mình ở Thượng viện diễn ra ngay lập tức.

Theo Sputnik, một ngày sau khi chính thức bị Hạ viện Mỹ luận tội với hai điều khoản lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thể hiện sự giận dữ trên mạng xã hội Twitter.

Ông Trump cho rằng các nghị sĩ đảng Dân chủ không cho ông biết “thủ tục luận tội ở Hạ viện, không luật sư, không nhân chứng, không gì cả”.

“Giờ họ lại muốn chỉ đạo cách Thượng viện tổ chức phiên xét xử. Thật sự, họ chẳng có bằng chứng, họ thậm chí sẽ không dám xuất hiện. Tôi muốn được xét xử ngay lập tức", ông Trump viết trên Twitter.

Tại cuộc họp báo sau khi Hạ viện bỏ phiếu thông qua các điều khoản luận tội ông Trump, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói mình chưa quyết định đưa vấn đề này lên xét xử ở Thượng viện hay không.

Kết quả xét xử ở Thượng viện mới là cơ sở để xem có bãi nhiệm ông Trump hay không. Trước đó, Chủ tịch Thượng viện Mỹ Mitch McConnell gặp lãnh đạo phe Dân chủ thiểu số, Chuck Schumer để thảo luận về quy trình xét xử ông Trump ở Thượng viện.

“Chiều nay, tôi và người bạn, nhà lãnh đạo Dân chủ ở Thượng viện, đã có một cuộc trò chuyện về vấn đề Hạ viện luận tội ông Trump. Tuy nhiên, chúng tôi chưa đạt bất cứ bước tiến nào”, McConnell nói.

Theo quy định, Hạ viện sẽ phải trình kết quả bỏ phiếu luận tội lên Thượng viện để mở phiên xét xử. Tuy nhiên, sự chần chừ, toan tính của bà Pelosi đã khiến ông Trump nổi cáu.

Theo giới quan sát, bà Pelosi không muốn đề xuất mở phiên xét xử nếu Chủ tịch Thượng viện Mitch McConnell đã có chủ ý tha bổng tổng thống để các Thượng nghị sĩ không phải bỏ phiếu.

Ông Trump là tổng thống Mỹ thứ ba trong lịch sử bị luận tội. Trong cả hai trường hợp trước đây, các tổng thống Mỹ đều không bị bãi nhiệm sau kết quả bỏ phiếu ở Thượng viện.

Infographic: Các bước trong quá trình luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18.12 bị Hạ viện bỏ phiếu luận tội, dẫn đến phiên xét xử ở Thượng viện vào tháng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem