Pakistan càn quét khủng bố, bắt hơn 5.000 người sau vụ đánh bom Lahore

Đông Dương Thứ tư, ngày 30/03/2016 11:32 AM (GMT+7)
Chính quyền Pakistan đã tiến hành ít nhất 160 cuộc đột kích, càn quét chống khủng bố, bắt giữ tới 5.221 người ngay sau vụ đánh bom tự sát tại công viên ở thành phố Lahore ngày 27.3, cướp đi mạng sống của hơn 70 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.
Bình luận 0

img

Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại công viên ở thành phố Lahore ngày 27.3

Theo DawnNews, tổng cộng có khoảng 5.221 người bị bắt giữ trong các chiến dịch đột kích, càn quét khủng bố của chính quyền Pakistan, trong đó, 5.005 người được thả sau khi bị thẩm vấn và điều tra lý lịch, nhân thân. 

221 nghi phạm khác vẫn đang bị giam giữ chờ điều tra thêm, ông Rana Sanaullah, một quan chức tỉnh Punjab cho hay.

“Sau khi điều tra thêm, chúng ta sẽ có thêm thông tin về họ. Nếu có bất cứ ai bị phát hiện có tội, họ sẽ phải trả giá”, Reuters dẫn lời ông Rana Sanaullah.

Vị quan chức Pakistan cũng cho biết thêm rằng, các cuộc đột kích, càn quét khủng bố được tiến hành bởi một lực lượng hỗn hợp bao gồm cảnh sát, đặc nhiệm chống khủng bố, các cơ quan tình báo. Ông cũng cho hay, tất cả các cơ quan thực thi pháp luật của Pakistan sẽ tiếp tục vào cuộc, phối hợp trong các chiến dịch càn quét tiếp theo.

img

Đặc nhiệm Pakistan tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ngày 28.3.

Làn sóng nổi dậy và bạo lực đã leo thang ở Pakistan kể từ khi nước này tham gia chiến dịch chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu kể từ sau vụ khủng bố 11.9.2001 nhắm vào nước Mỹ.     

Phe Jamaat-ul-Ahrar của Taliban, từng tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát đẫm máu hôm 27.3 tại Lahore. Chúng tuyên bố mục tiêu của vụ đánh bom là nhằm sát hại hàng loạt các tín đồ Công giáo. Pakistan có dân số chủ yếu là người Hồi giáo và chỉ có khoảng 2 triệu người theo Công giáo.

Kể từ tháng 12 năm ngoái, Jamaat-ul-Ahrar đã thực hiện 5 cuộc tấn công lớn đẫm máu ở Pakistan và vừa đe dọa sẽ tiếp tục tàn sát người vô tội ngày 29.3.  Lần này chúng đe dọa sẽ nhắm vào các phương tiện truyền thông Pakistan.  

“Tất cả các người sẽ lần lượt trở thành nạn nhân trong cuộc chiến này, đặc biệt là đám nô lệ truyền thông Pakistan. Chúng ta đang đợi thời điểm chín muồi”, Ehsanullah Ehsan, phát ngôn viên của Jamaat-ur-Ahrar tuyên bố.

 Trong khi đó, ông Haider Ashraf, một quan chức cấp cao của Pakistan cho hay, mục tiêu của những kẻ khủng bố không chỉ là cộng đồng Công giáo mà nhiều tín đồ Hồi giáo cũng mất mạng trong vụ đánh bom tại công viên ở Lahore ngày 27.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem