Paris cắt và bán 10 tấn "khóa tình yêu" móc trên cầu

Trà My - The Guardian Thứ tư, ngày 07/12/2016 15:55 PM (GMT+7)
Số ổ khóa tình yêu gỡ khỏi các cây cầu ở Paris trong 18 tháng qua sẽ được đem bán, theo Guardian.
Bình luận 0

img

Paris đã gỡ bỏ hàng triệu ổ khóa tình yêu trên các cây cầu nước này

Trong vòng hai năm qua, Paris đã cam kết hành động để ngăn chặn xu hướng gắn ổ khóa tình yêu. Các cặp đôi yêu nhau, đặc biệt là khách du lịch, thường gắn khóa móc lên những cây cầu của thành phố như một biểu tượng tình yêu của họ.

Và từ khi các nhà chức trách quyết định tháo gỡ những ổ khóa này 18 tháng trước, họ đã cắt được một triệu ổ khóa, tương đương khoảng 65 tấn kim loại phế liệu cần phải giải quyết.

Chính quyền thành phố hy vọng rằng các ổ khóa được gỡ bỏ có thể lan truyền tình yêu đi khắp nơi. Họ công bố kế hoạch ban đầu sẽ bán 10 tấn ổ khóa cho những người muốn sở hữu một phần lịch sử Paris. Và quan trọng nhất, số tiền bán khóa sau đó sẽ được dùng để ủng hộ cho người tị nạn.

img

Sắp tới, Paris sẽ bán 10 tấn ổ khóa, lấy tiền quyên góp cho người tị nạn

Bruno Julliard, Phó thị trưởng thành phố Paris, cho biết: "Người dân có thể mua 5 hoặc 10 ổ khóa, hoặc thậm chí nhiều hơn, với một mức giá phải chăng. Tất cả số tiền thu được sẽ được trao cho những người tị nạn và đội ngũ hỗ trợ họ”.

Quá trình bán ổ khóa dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới. Juillard hy vọng số tiền thu được sẽ có thể lên tới 100.000 euro (2,4 tỷ đồng). Những ổ khóa còn lại sẽ được nấu chảy và bán làm phế liệu.

Lisa Anselmo, một người Mỹ sống tại Paris, đã phát động một chiến dịch mang tên “Không ổ khóa tình yêu” từ năm 2014. Cô rất ủng hộ chính sách mới của các nhà chức trách: "Paris đã cam kết rất mạnh mẽ về hành động này. Tôi hy vọng các thành phố khác trên thế giới cũng sẽ làm theo Paris”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem