Phẫn nộ các chủ nhà đòi đổi tình để miễn tiền phòng thời Covid-19 ở Mỹ

Minh Nhật (theo Mirror) Chủ nhật, ngày 12/04/2020 16:00 PM (GMT+7)
Một số phụ nữ tố cáo bị chủ nhà mồi chài, gạ đổi tình để được miễn tiền thuê phòng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Mỹ, khiến họ gặp khó khăn tài chính.
Bình luận 0

img

Nhiều phụ nữ cho biết họ đã bị chủ nhà gạ tình để đổi lấy việc miễn giảm tiền thuê nhà khi gặp khó khăn tài chính giữa thời Covid-19.

Theo Mirror, hàng triệu người trên khắp thế giới đã phải nghỉ việc hoặc giảm lương bởi đại dịch Covid-19. Nhiều người đang lâm vào tình cảnh khó khăn về mặt tài chính. Đáng lên án, lợi dụng thời điểm khó khăn này, một số chủ nhà vô đạo đức ở Mỹ đã gạ tình những người thuê nhà đang chật vật kiếm tiền để trả tiền thuê phòn.

Luật sư di trú Mỹ Kevin Block cho biết, một số chủ nhà đã đề nghị "quan hệ tình dục" với người thuê nhà để đổi lại việc miễn giảm tiền phòng. Thậm chí, có chủ nhà còn gửi ảnh nhạy cảm" cho người thuê nhà là nữ.

Ông Block nhấn mạnh với hãng tin CNN rằng, ông lo ngại những vụ việc được báo cáo chỉ là đỉnh của tảng băng trôi và thực tế số lượng các vụ việc như vậy cao hơn nhiều vì nhiều nạn nhân không tố giác.

Bà Khara Jabola-Carolus, Giám đốc điều hành của Ủy ban Nhà nước về tình trạng phụ nữ Hawaii bình luận rằng, việc các chủ nhà có hành vi lạm dụng tình dục đang khiến cuộc sống của nhiều phụ nữ giữa thời dịch Covid-19 trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Vào tháng Hai, đã có báo cáo rằng một số người thuê nhà đã bị ép phải ngủ với chủ nhà để được miễn tiền trọ. Một phụ nữ tên là Georgia Linehan đã công khai chia sẻ tin nhắn chủ nhà gạ tình, gửi ảnh khỏa thân cho cô và nhắc nhở những phụ nữ khác thận trọng. Bài đăng của Linehan trên Twitter đã nhận được gần 35.000 lượt thích, theo Mirror.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với 524.903 ca nhiễm virus corona, tăng 33.633 trường hợp so với hôm qua, trong đó 20.389 người đã chết. Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ hôm qua đã vượt qua Italy, đây cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ghi nhận hơn 2.000 người chết vì virus corona trong một ngày. 

Các chuyên gia y tế cảnh báo số người chết tại Mỹ có thể tăng lên 200.000 vào mùa hè nếu các biện pháp hạn chế đi lại và cách biệt cộng đồng được gỡ bỏ sau 30 ngày.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem