Pháp cảnh báo Kim Jong-un sẵn sàng tấn công hạt nhân châu Âu

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 01/09/2017 19:25 PM (GMT+7)
Triều Tiên có thể khởi động cuộc tấn công hạt nhân nhắm vào châu Âu, Ngoại trưởng Pháp hôm nay (1.9) bất ngờ cảnh báo.
Bình luận 0

img

Ngoại trưởng Pháp bất ngờ lên tiếng cảnh báo Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân nhằm vào châu Âu.

Theo Daily Star, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh tình hình Triều Tiên hiện "cực kỳ nghiêm trọng", trong đó Paris, London, Rome và các thủ đô của châu Âu khác đều đối mặt với nguy hiểm vì nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên.

“Tình hình đang vô cùng nghiêm trọng... Chúng ta nhận thấy Triều Tiên đang đặt mục tiêu chế tạo các tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân trong tương lai gần", 

Người đứng đầu ngành ngoại giao Pháp cũng cảnh báo về nguy cơ xung đột "bùng nổ" trừ phi có điều gì đó được thực hiện để ngăn chặn Triều Tiên. Theo ông Le Drian nhấn, xung đột không còn xa và tất cả mọi người từ châu Âu, Mỹ và Nhật Bản đến đồng minh lịch sử của Triều Tiên là Trung Quốc đều đối mặt với nguy cơ.

"Trong một vài tháng tới điều này sẽ thành hiện thực. Vào thời điểm hiện tại, khi Triều Tiên có phương tiện thực hiện các cuộc tấn công Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, thậm chí châu Âu, thì tình hình sẽ bùng nổ", ông Le Drian nhấn mạnh.

img

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Ông Le Drian, người đã thảo luận với người đồng cấp Trung Quốc hôm 1.9, nhấn mạnh mọi thứ cần sẵn sàng để đảm bảo các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên Hợp quốc được thực thi, và hối thúc Trung Quốc, đối tác thương mại lớn của Bình Nhưỡng, nỗ lực hết sức để thúc đẩy việc thực thi các lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, ông cũng cũng kêu gọi lãnh đạo Kim Jong-un ngừng khiêu khích và bắt đầu đàm phán với các nước khác: "Triều Tiên phải tìm đường thương thuyết. Họ phải ngoại giao tích cực".

Không chỉ Ngoại trưởng Pháp, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng cảnh báo Triều Tiên có thể tấn công châu Âu.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May, ông Shinzo Abe cảnh báo, Triều Tiên "đã trở thành mối đe dọa toàn cầu" với các vụ thử tên lửa.

"Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Mối đe doạ đó không chỉ được cảm nhận bởi đất nước chúng tôi hay của Châu Á, mà nó đã trở thành mối đe dọa toàn cầu bao gồm cả châu Âu. Nói cách khác, Triều Tiên sẽ khởi động ICBM và phạm vi bao gồm gần như toàn bộ khu vực của châu Âu. Nước này đã trở thành một mối đe dọa toàn cầu".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem