Pháp: Tháp Eiffel đóng cửa vì nạn móc túi

Thứ bảy, ngày 23/05/2015 09:00 AM (GMT+7)
Ngày 22.5, tháp Eiffel nổi tiếng ở thủ đô Paris của Pháp đã buộc phải đóng cửa sau khi các nhân viên điều hành thắng cảnh này tổ chức biểu tình để phản đối nạn móc túi tràn lan ở đây.
Bình luận 0

Những người tham gia biểu tình cho rằng nạn móc túi đang ngày càng nở rộ xung quanh khu vực tháp Eiffel nhưng chưa được ngăn chặn đúng mức, và họ cần có hành động quyết liệt từ chính quyền.

Ông Denis Vavassori, một người tham gia cuộc biểu tình, cho biết: “Đây là vấn đề ngày càng nhức nhối. Nạn móc túi đã tồn tại khá lâu ở tháp Eiffel, nhưng giờ đây nó đang biến thành tội phạm có tổ chức. Đó là lý do vì sao chúng tôi biểu tình, để yêu cầu cảnh sát thường trực ở đây”.

img
Một du khách bị móc túi ở gần tháp Eiffel

 

Cuộc biểu tình này diễn ra một ngày sau khi nhà chức trách thủ đô Paris tuyên bố rằng các loại tội phạm liên quan đến du lịch ở Paris đã giảm đáng kể nhờ sự tăng cường hiện diện của cảnh sát và các loại camera giám sát.

Một du khách Mỹ tới thăm Paris cho biết: “Đến nay tôi chưa thấy có gì bất thường cả. Chúng tôi đã ở đây 2 ngày nhưng chưa trải qua tình cảnh mất an toàn nào. Chúng tôi luôn để ý đến tài sản của mình”.

Sau khi đóng cửa trong vài giờ vì cuộc biểu tình, tháp Eiffel đã mở cửa trở lại đón du khách vào chiều thứ Sáu. Công ty điều hành tháp Eiffel cho hay họ vẫn đang phối hợp với cảnh sát để tìm ra giải pháp cho vấn nạn móc túi.

Trí Dũng (Theo Euronews)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem