Phát hiện virus corona sao chép ngay trong cổ họng bệnh nhân Covid-19

Phương Đăng (theo SCMP) Thứ sáu, ngày 10/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
Các nhà khoa học Đức phát hiện virus corona đã sao chép ngay trong cổ họng bệnh nhân Covid-19 và điều này khiến căn bệnh dễ lây lan từ người này sang người khác hơn rất nhiều, theo SCMP.
Bình luận 0

img

Có khả năng sao chép ngay trong cổ họng bệnh nhân Covid-19 nên virus corona dễ lây từ người này sang người khác hơn

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu ở Berlin, Munich và dựa trên dữ liệu điều trị lâm sàng của một nhóm 9 bệnh nhân Covid-19.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng mạnh mẽ cho thấy virus sao chép không chỉ ở phổi mà còn ở cổ họng của bệnh nhân.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, virus corona mới có những đặc điểm tương tự như virus SARS về mặt sao chép trong phổi và đường tiêu hóa. Nhưng loại virus mới gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19 này dễ lây lan hơn nhiều vì nó cũng sao chép ngay trong cổ họng bệnh nhân và vì thế dễ dàng lây truyền qua đường hô hấp trên trong những ngày đầu  bệnh nhân bị bệnh.

Các phát hiện cho thấy virus corona mới có thể dễ dàng lây truyền qua các giọt bắn do người bệnh ho hoặc hắt hơi, theo nhóm nghiên cứu do ông Christian Drosten từ Bệnh viện Đại học Charité ở Berlin và ông Clemens Wendtner từ Bệnh viện Schwabing ở Munich dẫn đầu.

Phát hiện này cho thấy cách lây truyền trên phải được xem là trọng tâm của các biện pháp ngăn chặn. Phát hiện cũng được đưa ra khi Tổ chức Y tế Thế giới đảo ngược quan điểm của họ vào tuần trước, thừa nhận rằng việc công chúng đeo mặt nạ có thể giúp ngăn chặn virus lây truyền từ người sang người.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem