Phe ly khai gửi hộp đen của máy bay MH17 bị bắn rơi đến Nga

Hạ Anh (theo DM, AFP) Thứ sáu, ngày 18/07/2014 10:21 AM (GMT+7)
Hộp đen của chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi đã được phe ly khai Ukraine tìm thấy và gửi đến Nga để giải mã.
Bình luận 0

Theo hãng tin Nga Interfax, Phó Thủ tướng của nước Cộng hòa tự trị Donetsk Andriy Purgin cho biết hộp sẽ được chuyển giao cho Moscow để kiểm tra.

Theo lời của ông Purgin, phe ly khai đã tìm thấy hộp đen và “tất nhiên, khả năng cao là chúng tôi sẽ cung cấp hộp đen cho Ủy ban Hàng không liên bang (IAC) ở Moscow. Họ là những chuyên gia có trình độ cao sẽ có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra thảm họa”.

img

 Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi

Hộp đen sẽ chứa đựng những thông tin từ các chuyến bay và ghi lại những cuộc hội thoại của phi công trong buồng lái. Hộp đen cũng sẽ giúp giới chức điều tra nếu phát hiện phi công đã nhận thức được vấn đề trước khi máy bay bị rơi xuống.

Serhiy Bochkovsky - Người đứng đầu dịch vụ khẩn cấp của Ukraine cho biết, mọi nỗ lực tìm kiếm đang được triển khai ở hiện trường, tuy nhiên phe ly khai đang tìm cách cản trở những hoạt động này. “Công việc tìm kiếm rất khó khăn vì hiện trường vụ rơi máy bay xảy ra trong một bán kính quá lớn, trong khi “bọn khủng bố vũ trang ở địa phương” lại đang cản trở những hoạt động này”- ông Serhiy Bochkovsky cho hay.

Trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngày 17.7, Tổng thống Mỹ Obama cũng đã kêu gọi "ngay lập tức" tiến hành một cuộc điều tra “nhanh chóng, đầy đủ và không hạn chế" về vụ chiếc máy bay Boeing MH17 của Malaysia bị rơi tại miền Đông Ukraine.

Theo thông tin mới nhất, ngày 18.7, Hãng Hàng không Malaysia đã thông báo số hành khách trên chiếc máy bay gặp nạn tăng từ 295 lên 298 vì cho rằng có 3 trẻ sơ sinh không nằm trong danh sách gốc. Toàn bộ phi hành đoàn là người Malaysia. Trong số 283 hành khách có 154 người mang quốc tịch Hà Lan, 28 người Malaysia, 27 người Australia, 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada. Hiện vẫn còn 41 người chưa xác định được quốc tịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem