Phi công Thái Lan “trù ẻo” máy bay chở cựu Thủ tướng Yingluck rơi

Phương Đăng (theo The Nation) Thứ ba, ngày 14/06/2016 16:41 PM (GMT+7)
Trong một cuộc tán gẫu, một nhóm khoảng 30 phi công của hãng hàng không Thái Lan Nok Air đã đề cập đến việc chiếc máy bay đang chở cựu Thủ tướng Yingluck, con trai bà và đoàn tùy tùng gặp nạn. Cuộc tán gẫu bị phát tán lên Facebook khiến ông chủ Nok Air phải lên tiếng xin lỗi công khai.
Bình luận 0

Cụ thể, nhóm phi công Nok Air đã tán gẫu về chuyến bay mang số hiệu DD8005 chở bà Yingluck, con trai bà và đoàn tùy tùng  từ Phrae đến Sân bay quốc tế Don Mueang vào ngày Chủ Nhật (12.6).

Một phi công đã đăng bức ảnh cựu Thủ tướng Thái Lan và đoàn tùy tùng bước lên máy bay rồi gửi tin nhắn cho khoảng 30 phi công khác tham gia "chat" nhóm.

“Đây là những nạn nhân của chúng ta”, viên phi công viết.

Lập tức, một phi công khác đáp lời: “Có lẽ CFIT nên được thực hiện” (CFIT là thuật ngữ để ám chỉ một phi công có ý định cố tình làm rơi máy bay).

img

Bức ảnh cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (giữa) chụp ảnh cùng con trai và đoàn tùy tùng trong một chuyến đi thăm tỉnh Phrae ngày 12.6.

Không may sau đó, đoạn chat của các phi công bị phát tán trên Facebook, dấy lên sự phản đối của dư luận. 

Giám đốc điều hành hãng hàng không Nok Air, Patee Sarasin đã Nok Air phải đích thân gửi thư xin lỗi bà Yingluck về "sai phạm" của các phi công của hãng này. Ông Patee nhấn mạnh, hãng không thể chấp việc các phi công tán gẫu theo hướng tiêu cực nhắm vào hành khách trên máy bay.

“Nok Air muốn xin lỗi bà Yingluck Shinawatra. Chúng tôi lấy làm tiếc về hành động không phù hợp của các phi công của chúng tôi. Hy vọng lá thư này sẽ thể hiện lòng chân thành cũng như thái độ phản đối mạnh mẽ của chúng tôi đối với bất kỳ thái độ tiêu cực nào của nhân viên dành cho khách hàng. Sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, bức thư gửi bà Yingluck của ông Patee viết.

Ngoài ra, Nok Air cũng thay mặt các phi công của hãng công khai xin lỗi công chúng.

"Đó là ý kiến ​​cá nhân. Tôi không biết liệu họ có nói đùa hay không nhưng việc đó là không thể chấp nhận được", ông Patee tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn truyền hình.

Giám đốc điều hành Nok Air cũng khẳng định, hãng hàng không sẽ không dung túng cho hành vi sai trái của các nhân viên và tuyên bố nhóm phi công "trù éo" chuyến bay của bà Yingluck đang bị điều tra.

Về phần mình, nữ cựu Thủ tướng Thái Lan đã tuyên bố chấp nhận lời xin lỗi của ông Patee trên trang Facebook cá nhân. Bà nhấn mạnh rằng, cô hài lòng vì bà và đoàn tùy tùng đã hạ cánh một cách an toàn.

“Tôi mong rằng những sự cố tương tự sẽ không xảy ra một lần nữa. Cả tôi và nhiều khách hàng khác muốn các bạn duy trì sự chuyên nghiệp, tự tin và tiêu chuẩn mà hãng đặt ra”, bà Yingluck viết trên Facebook. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem