Phiến quân IS bắt cóc hơn 300 công nhân ở Syria

theo Zing Thứ sáu, ngày 08/04/2016 10:14 AM (GMT+7)
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 4.4 bắt cóc 344 công nhân sau khi tấn công một nhà máy xi măng gần thủ đô Damascus, Syria.
Bình luận 0

img

  Phiến quân IS. Ảnh: Express.co.uk

Truyền hình nhà nước Syria hôm nay dẫn lời Bộ Công nghiệp cho hay, 344 công nhân của công ty sản xuất xi măng Al Badia bị phiến quân IS bắt cóc ở thị trấn Dumeir. Tất cả đều mất liên lạc với gia đình. Đài quan sát Nhân quyền Syria xác nhận vụ bắt cóc nhưng nói rằng họ không biết chuyện gì đã xảy ra với các công nhân, Reuters đưa tin.

Đêm 4.4, giao tranh dữ dội nổ ra xung quanh thị trấn Dumeir và sân bay quân sự Dumeir, cách thủ đô Damascus 50 km về phía đông bắc, sau khi phiến quân IS tấn công khu vực do chính quyền kiểm soát tại đây.

Nguồn tin từ phe đối lập ở vùng ngoại ô phía đông Damascus cho biết, IS chiếm được phần lớn thị trấn Dumeir sau khi phiến quân cực đoan xả súng vào dân thường. Hàng trăm gia đình đã chạy trốn kể từ vụ tấn công.

Các vụ tấn công do IS thực hiện ngày 5 và 6.4 bao gồm nổ xe chứa bom xung quanh sân bay quân sự Dumeir và tấn công vào nhà máy điện Tishrin.

Tuần này, quân chính phủ Syria được các cuộc không kích của Nga hậu thuẫn đã đẩy lùi IS ra khỏi al-Qaryatain, thành phố nằm giữa thủ đô Damascus và đô thị cổ Palymrya. Quân đội Syria giải phóng thành phố Palmyra từ tay IS ngày 27.3. Chiến thắng này là cú đòn nặng nề giáng vào IS tại Syria.

Chiến dịch không kích kéo dài 6 tháng của quân đội Nga đã giúp quân đội chính quyền al-Assad đảo ngược thế cờ trên chiến trường. Nội chiến Syria kéo dài 5 năm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người, khiến hơn 1 triệu người bị thương và đẩy hàng triệu người vào cảnh mất nhà cửa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem