Phó Thủ tướng Nga khoe khéo loạt "bảo bối" mới Moscow dùng ở Syria

Minh Nhật Thứ hai, ngày 17/12/2018 20:30 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov ngày 17.12 tự hào nói với với các phóng viên rằng, các chiến đấu cơ và tên lửa mới Nga mang tới thử nghiệm ở Syria đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với kỳ vọng. 
Bình luận 0

img

Nga đã thử nghiệm một loạt vũ khí mới tối tân ở chiến trường Syria

Những loại vũ khí mới ông Borisov nhắc tới bao gồm các máy bay ném bom siêu thanh tối tân, các hệ thống tên lửa mới cũng như các chiến đấu thế hệ thứ 5.

Moscow đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích và cung cấp hỗ trợ trên không cũng như trên biển cho các lực lượng chính phủ Damascus kể từ khi nước này quyết định can thiệp vào cuộc xung đột ở Syria vào tháng 9.2015.

Theo đó, các hệ thống phòng không mới đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm thực chiến trên chiến trường, Phó Thủ tướng Yury Borisov nhấn mạnh. 

"Các tổ hợp tên lửa Pantsir-S đã hủy diệt hàng trăm máy bay không người lái, tên lửa cũng như cung cấp sự bảo vệ cho các trang thiết bị quân sự và quân nhân Nga hoạt động ở Syria", ông Borisov tuyên bố.   Phó Thủ tướng Nga nói thêm rằng, Nga đã thử nghiệm hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M ở Syria và tính hiệu quả vượt trội của nó đã được chứng minh. Ngoài ra, các bệ phóng rocket đa nòng Tornado-G và Smerch cũng không phụ sự kỳ vọng của Moscow.

Theo ông Borisov, Nga cũng sử dụng các máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160, các máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 và các máy bay ném bom Tu-95 - cũng như chiến đấu cơ MiG-29K và trực thăng Ka-52K -  lần đầu tiên ở Syria. Đặc biệt, chiến đấu cơ Su-35 và Su-30SM vì đã chứng tỏ tính hiệu quả vượt trội đáng kể so với các thông số kỹ thuật của chúng.

Liên minh do Mỹ lãnh đạo đã giảm đáng kể các cuộc không kích ở Đông Bắc Syria sau khi Nga triển khai các hệ thống tên lửa không đối đất S-300 tối tân trong khu vực vào tháng 10, ông Vladimirov tuyên bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem