Putin bất ngờ đồng ý gặp Thủ tướng Israel giữa "nước sôi lửa bỏng"

Trần Việt Chủ nhật, ngày 07/10/2018 19:30 PM (GMT+7)
Hai nhà lãnh đạo Nga và Israel vừa nhất trí gặp nhau sau một tháng căng thẳng gay gắt liên quan đến vụ trinh sát cơ Il-20 bị bắn và sau đó Moscow quyết định triển khai "rồng lừa" S-300 tới Syria.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin vừa đồng ý gặp Thủ tướng Israel Netanyahu sau vụ Il-20 bị bắn ở Syria.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm nay xác nhận, ông sẽ sớm gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận vấn đề hợp tác an ninh giữa 2 nước liên quan tới Syria.

Ông Netanyahu đưa ra phát biểu trên tại một cuộc họp nội các, song không nêu cụ thể thời điểm sẽ hội đàm với ông Putin.

Thủ tướng Israel cho hay ông đã điện đàm với ông Putin và hai bên đã nhất trí sớm gặp nhau để tiếp tục sự phối hợp an ninh quan trọng giữa lực lượng vũ trang hai nước. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Israel vẫn khẳng định sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu Iran ở Syria.

"Israel sẽ hành động không ngừng để ngăn chặn sự xâm lấn về mặt quân sự của Iran tại Syria và việc Iran chuyển vũ khí sát thương cho phong trào Hezbollah", ông Netanyahu nhấn mạnh.

Hôm 2.10, Nga cho biết đã nâng cấp lực lượng phòng không của Syria bằng hệ thống tên lửa S-300, sau khi cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm gián tiếp về vụ một chiếc máy bay do thám của Nga bị phòng không Syria bắn nhầm khi đang tấn công các máy bay của Israel.

Tuy nhiên, căng thẳng ngoại giao giữa Tel Aviv và Moscow hôm 6.10 được thông báo là đã hạ nhiệt phần nào khi Nga đang cố gắng trở thành trung gian hòa giải mối quan hệ thù địch giữa Israel và Iran. 

Báo Asharq Al Awsat tiếng Ả Rập dẫn nguồn tin quân sự từ Nga cho biết, Moscow đã cố gắng mở các kênh truyền thông, liên lạc giữa Tel Aviv và Tehran để giảm bớt căng thẳng và ngăn chặn nguy cơ 2 nước này đụng độ tại Syria.

Trước đó, một số báo cáo cho biết, sau vụ Il-20 bị bắn, Israel muốn đưa phái đoàn cấp cao do Bộ trưởng Quốc phòng hoặc Thủ tướng nước này tới Moscow để giải quyết căng thẳng nhưng Điện Kremlin đã cự tuyệt.

ĐỌC THÊM: Nóng: Bí mật ẩn giấu trong mảnh vỡ của máy bay MH370 mất tích

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem