Putin chi mạnh tay sắm vũ khí tàng hình khiến Ukraine ‘rụng rời’

Bảo Ngọc Thứ bảy, ngày 17/09/2016 18:33 PM (GMT+7)
Chính quyền của Tổng thống Nga Putin đã quyết định sẽ chi hàng trăm triệu USD để mua xe tăng tàng hình, có khả năng tấn công và che dấu tốt trước đối phương.
Bình luận 0

Đơn đặt hàng đầu tiên khoảng 100 chiếc xe tăng T-14 Armata đã được phê duyệt. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết,  những chiếc xe tăng này sẽ có mặt để thử nghiệm trong thời gian tới.

Ông Borisov cũng cho biết, phải đến năm 2025 Nga mới có 2.300 xe tăng T-14 thay vì 2020 theo kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân được cho là bởi sự thiếu hụt ngân sách mà chính phủ Nga đang phải đối mặt. Xe tăng T-14 có giá vào khoảng 8 triệu USD/xe. 

img

Theo DailyStar, những chiếc tăng T-14 này sẽ được sơn màu tàng hình để che giấu trước radar của đối phương.

Một số quan chức quốc phòng Nga cho biết, chi phí xe Armata sẽ giảm xuống khoảng 3,8 triệu USD một khi được đưa vào sản xuất hàng loạt. được đưa vào sản xuất, song một số nguồn tin quá trình này sẽ bắt đầu vào năm 2018.

Chiếc xe tăng T-14 được trưng bày tại diễn đàn Army 2016 tại Nga vào tháng 9 này nhiều khả năng là một trong số những xe tăng được bàn giao trong đợt đầu tiên. “Xe tăng Armata được trưng bày không phải là mô hình như trước đây nữa, mà hoàn toàn có thể di chuyển và nã pháo”, ông Oleg Siyenko, giám đốc điều hàng của hãng UVZ trả lời với hãng thông tấn TASS.

Xe tăng Armata có một tháp pháo tự động và trong tương lai, nó có thể sẽ trở thành một loại chiến xa có thể điều khiển từ xa. Ngoài ra, nó được trang bị hệ thống cảm biến tia cực tím, cho phép T-14 phòng thủ chủ động. Pháo của T-14 có cỡ nòng 125mm, có thể bắn 10 viên/phút với tầm bắn tối đa 7km.

Tăng T-14 cũng tự hào là có một tháp pháo tự chủ hoàn toàn có thể xoay 360 độ ở tốc độ cao để đánh lại các mối đe dọa trong bất kỳ hướng nào.

Mục đích của Nga là đưa xe tăng này vào phục vụ đại trà trong quân đội vào năm 2018 khi những căng thẳng trên biên giới Nga với Estonia và Ukraine tăng cao.

Giới chuyên gia quân sự cho rằng, tăng tàng hình T-14 của Nga sẽ là một mối nguy hiểm cho Ukraine. Nga sử dụng pháo tầm xa bắn vào các đơn vị quân đội Ukraine từ lãnh thổ nước mình. Do không có các thiết bị phản pháo có hiệu quả, quân đội Ukraine bất lực trước pháo binh Nga. 

Và như vậy, với tăng ‘tàng hình’ việc Nga chiếm thế áp đảo trong trường hợp có chiến tranh với Ukraine là hoàn toàn xảy ra. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem