Putin ra lệnh báo động chiến đấu cả Hạm đội Phương Bắc

Thứ hai, ngày 16/03/2015 18:00 PM (GMT+7)
Hạm đội Phương Bắc và các đơn vị lính dù bất ngờ nhận được lệnh báo động sẵn sàng chiến đấu cao từ Tổng thống Vladimir Putin.
Bình luận 0

Ngày 16/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ ra lệnh báo động sẵn sàng chiến đấu cao đối với Hạm đội Phương Bắc và các đơn vị lính dù trong khuôn khổ đợt diễn tập quân sự quy mô lớn của nước này ở Bắc Cực.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay quân đội Nga thực hiện đợt diễn tập rầm rộ này trong bối cảnh Moscow đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa về an ninh, buộc Nga phải tăng cường sức mạnh quân sự và khả năng sẵn sàng chiến đấu.

img
Các binh sĩ thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga

 

Hãng tin RIA dẫn lời ông Shoigu nhấn mạnh: “Những thách thức và đe dọa mới đối với an ninh quân sự của Nga đồi hỏi các lực lượng vũ trang phải tăng cường hơn nữa khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình. Chúng ta phải đặc biệt chú trọng tới các đơn vị chiến lược ở phía bắc”.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây về cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine đã lên cao nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga hỗ trợ vũ khí, binh lính cho phe ly khai ở miền đông Ukraine, trong khi Nga kiên quyết bác bỏ điều này.

Hồi tuần trước, NATO tiếp tục cáo buộc rằng Nga đang tiếp tục tuồn vũ khí cho phe ly khai Ukraine, bất chấp thỏa thuận hòa bình Minsk đã được thực hiện, và hai bên xung đột ở Ukraine đang rút các vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực chiến sự.

Trong khi đó, Nga đang ngày càng tỏ ra quan tâm hơn tới các lợi ích của mình ở khu vực Bắc Cực, nơi Nga có chung đường biên giới với quốc gia thành viên NATO là Na Uy, và quân đội Nga đang tìm cách tăng cường sức mạnh của mình trong khu vực này.

Hãng tin RIA cho hay đợt diễn tập Bắc Cực lần này của Nga có sự tham gia của gần 40.000 binh sĩ, 41 tàu chiến và 15 tàu ngầm.

Trí Dũng (Theo Reuters)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem