Putin thử "tàu ngầm ngày tận thế" mạnh hơn bom hạt nhân 6.000 lần

Phương Đăng Thứ tư, ngày 14/12/2016 13:00 PM (GMT+7)
Mẫu tàu ngầm không người lái có khả năng hạt nhân mà Nga được cho là mới tiến hành thử nghiệm có khả năng hủy diệt mạnh hơn 6.250 quả bom hạt nhân Mỹ từng ném xuống thành phố Hiroshima (Nhật Bản).
Bình luận 0

img

Nga được cho là vừa tiến hành thử tàu ngầm hạt nhân không người lái có khả năng hạt nhân mạnh hơn bom hạt nhân tới 6.000 lần.

Nhiều bí ẩn đã vây quanh tàu ngầm hạt nhân cực đáng sợ được thổi là "tàu không người lái ngày tận thế" của Nga trong nhiều năm qua. 

Nhiều chuyên gia quân sự hoài nghi cho rằng, tàu ngầm không người lái chỉ là sản phẩm tưởng tượng hoặc chỉ có trong phim kho học viễn tưởng. 

Tuy nhiên, các quan chức tình báo Mỹ đã xác nhận về sự tồn tại của mẫu tàu ngầm không người lái "truyền thuyết" đáng sợ của Nga và khẳng định nó đã được đưa vào thử nghiệm. Washington Free Beacon dẫn nguồn tin từ Lầu Năm góc đưa tin, Nga đã tiến hành thử nghiệm mẫu tàu có tên mã là Kanyon vào tháng trước. 

Theo truyền thông phương Tây, Nga bị phát hiện tiến hành thử nghiệm chiếc tàu ngầm "truyền thuyết" có khả năng hủy diệt mạnh hơn 6.000 lần so với bom hạt nhân ngày 27.11. Tuy nhiên, địa điểm diễn ra cuộc thử nghiệm cũng như kết quả thử nghiệm vẫn còn là một bí ẩn.

Có thông tin cho rằng, tàu ngầm không người lái dưới nước của Nga được trang bị bom hạt nhân mạnh tới 100 megaton đủ khả năng phá hủy nội địa từ đại dương và có thể tạo sóng thần nhân tạo ngoài khơi. 

Ngoài ra, tàu ngầm "truyền thuyết" của Nga được cho là còn có thể lặn sâu 1.000 m và di chuyển với tốc độ 104 km/h.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc Mark Schneider cho biết, tàu ngầm hạt nhân không người lái của Nga tên là The Status-6. Ông bình luận, chiếc tàu ngầm này sẽ đặt ra mối đe dọa chiến lược mới đối với Mỹ.  

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại úy Jeff Davis cho biết: "Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ sự phát triển về mặt quân sự của Nga ở dưới nước, nhưng chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận cụ thể nào về vấn đề này". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem