Putin tiết lộ Nga đạt được điều không ngờ này khi can thiệp vào Syria

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/06/2019 20:30 PM (GMT+7)
Nga đã can thiệp vào Syria để ngăn chặn sự hỗn loạn kiểu Libya và bảo vệ an ninh của chính họ, không sẵn lòng dung túng cho những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo ngay trước cửa nhà, Tổng thống Vladimir Putin chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.
Bình luận 0

img

Quyết định cử một lực lượng viễn chinh hỗ trợ chính phủ Assad ở Damascus vào tháng 9/2015 đã được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và phân tích các rủi ro cũng như phần thưởng tiềm năng, ông Putin chia sẻ với tờ Thời báo Tài chính trong một cuộc phỏng vấn hôm 25/6.

"Tôi đã quyết định rằng hiệu ứng tích cực từ sự tham gia tích cực của chúng tôi vào các vấn đề Syria đối với Nga và các lợi ích của Liên bang Nga sẽ vượt xa sự quan sát thụ động và không can thiệp cách một tổ chức khủng bố quốc tế phát triển mạnh mẽ hơn gần biên giới của chúng tôi", ông Putin nhấn mạnh.

"Chủ yếu là chúng tôi đã cố gắng gìn giữ đất nước Syria, bất kể điều gì, và chúng tôi đã ngăn chặn sự hỗn loạn theo kiểu Libya ở đây", ông chủ Điện Kremlin chia sẻ.

"Sự can thiệp quân sự dẫn đến sự ổn định của Syria và sự thất bại của khủng bố IS (Nhà nước Hồi giáo tự xưng), mà còn có những tác động tích cực khác vượt xa mong đợi. Toàn bộ khu vực đã chuyển sang ổn định hơn, trong khi Moscow thiết lập mối quan hệ rất tốt với các cường quốc khác trong khu vực như Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phần trong nước, hàng ngàn chiến binh Hồi giáo từ Liên Xô cũ gia nhập IS cùng với mối nguy hiểm mà chúng gây ra cho an ninh Nga đã bị loại bỏ. Quân đội Nga đã đạt được những kinh nghiệm thực tế vô giá trong quá trình chiến đấu, điều không thể có được từ các cuộc tập trận thời bình.

Tôi tin rằng đó là một phần thưởng tuyệt vời và tích cực. Chúng tôi đã giành được thậm chí nhiều hơn tôi mong đợi", ông Putin nhấn mạnh. 

Khi được hỏi liệu ông có quyết hỗ trợ để Tổng thống Syria Assad tiếp tục nắm quyền hay không, ông Putin nói rằng người dân Syria nên quyết định tương lai của chính họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem