Putin tiết lộ thời điểm triển khai tên lửa hạt nhân Mỹ không thể chặn

Huy Phong (Theo RT) Chủ nhật, ngày 20/05/2018 08:25 AM (GMT+7)
Đầu đạn hạt nhân của Nga bay với tốc độ siêu thanh, không thể bị đánh chặn trong hiện tại và tương lai gần.
Bình luận 0

img

Nga thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới Sarmat.

Trong cuộc họp với các các quan chức quốc phòng và nhà thầu ngày 18.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận quân đội nước này dự kiến triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới Sarmat vào năm 2020 và đầu đạn siêu thanh Avangard vào năm 2019.

Sarmat là loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tương lai của Nga và chúng sẽ thay thế các tên lửa đạn đạo liên lục địa cũ Voyevoda.

Loại vũ khí mới được cho là có tầm bắn xa hơn, cho phép đầu đạn có thể bay tới lãnh thổ Mỹ từ phía nam, hướng có thể tránh được hệ thống đánh chặn tên lửa ở Alaska.

Avangard là đầu đạn hạt nhân có thể lướt qua bầu khí quyển với tốc độ siêu thanh, khiến nó không thể bị đánh chặn bởi các công nghệ hiện tại và trong tương lai gần. Tên lửa Sarmat có thể mang theo các đầu đạn Avangard.

Cả hai hệ thống vũ khí trên được Tổng thống Nga Putin tiết lộ trong Thông điệp liên bang 2018 hồi tháng 3. Ông cho biết chúng và các vũ khí khác khiến hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không thể ngăn chặn khả năng hạt nhân của Nga trong tương lai gần.

Nga tiết lộ mẫu hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung mới

Mẫu đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung mới do Nga sản xuất đã được giới thiệu vào ngày hôm qua (19/6).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem