Quan chức phụ trách chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp Hàn Quốc nhảy cầu tự tử

Đăng Nguyễn - Naver Thứ năm, ngày 27/02/2020 07:16 AM (GMT+7)
Quan chức Bộ Tư pháp Hàn Quốc nhảy cầu tự tử xuống sông Hàn vào lúc sáng sớm và tử vong. Quan chức này phụ trách quản lý các tình huống khủng hoảng  và khẩn cấp quốc gia.
Bình luận 0

Theo trang mạng Naver của Hàn Quốc, quan chức này nhảy từ cầu Dongjak xuống sông Hàn vào lúc 5 giờ sáng ngày 25.2. Cảnh sát xác nhận camera an ninh ghi lại hình ảnh quan chức Hàn Quốc lái xe đâm vào lan can cầu Dongjak và sau đó ra khỏi xe, nhảy cầu.

Đội cứu hộ tìm thấy thi thể người này vào lúc khoảng 9 giờ sáng và được thông báo đã chết. Cảnh sát và Bộ Tư Pháp Hàn Quốc đang xác minh xem vì sao quan chức này lại lựa chọn cách tự tử và liệu có liên quan đến công việc hay không.

img

Cầu Dongjak ở Seoul, nơi quan chức Hàn Quốc tự tử.

Trước khi tự tử, quan chức này nhận trách nhiệm đối phó dịch bệnh Covid-19 tại Văn phòng Kế hoạch An toàn Khẩn cấp -  cơ quan phụ trách quản lý các tình huống khủng hoảng và khẩn cấp quốc gia của Bộ Tư Pháp.

Hàn Quốc hiện là quốc gia xếp thứ 10 trên thế giới về tần suất xảy ra số vụ tự tử. Tỉ lệ người tự tử của Hàn Quốc cao hơn ở các nước phát triển khác phần lớn là do các trường hợp tự tử ở người già, gần một nửa dân số già ở Hàn Quốc sống dưới mức nghèo khổ. Tự tử cũng là nguyên nhân chính gây ra cái chết của người Hàn Quốc ở độ tuổi từ 10-39.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem