Quan chức Iran lo thủ đô Tehran biến thành Vũ Hán thứ 2

Minh Nhật Thứ hai, ngày 24/02/2020 09:51 AM (GMT+7)
Thị trưởng của thủ đô Tehran của Iran, ông Mohsen Hashemi đã tuyên bố rằng việc kiểm dịch sẽ được áp dụng đối với Tehran nếu một số lượng lớn người bị nhiễm virus corona.
Bình luận 0

img

Vào Chủ nhật 23/2, chính quyền Iran bắt đầu khử trùng các chuyến tàu điện ngầm ở thành phố Isfahan, vì sợ rằng virus Corona sẽ lan truyền đến thành phố, nơi chưa có trường hợp nhiễm virus corona nào được báo cáo.

Chính quyền Iran quyết định đóng cửa tất cả các trường đại học và cao đẳng ở một số tỉnh của nước này do số nạn nhân của virus "corona" tại Iran tương đối cao, trong đó số người chết lên tới 7 người và khoảng 30 ca nhiễm bệnh.

Thành phố Vũ Hán ở Trung Quốc, là tâm dịch nơi virus corona bùng phát cuối tháng 12/2019 rồi lây nhiễm sang các khu vực khác của Trung Quốc và sau đó lan sang hàng chục quốc gia khác, cướp đi sinh mạng nhiều người mỗi ngày.

 Tại Trung Quốc đại lục, virus corona đã khiến 76.936 người nhiễm bệnh, trong đó 2.442 người đã thiệt mạng.

Dịch cũng đã xuất hiện ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới, khiến 23 người tử vong ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy. Toàn cầu ghi nhận 2.465 người chết vì dịch bệnh, 78.771 ca nhiễm, trong đó 23.166 người đã bình phục.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem