Quân đội Putin có vũ khí có thể tấn công lục địa Mỹ trong 5 phút

Văn Giang Thứ ba, ngày 12/03/2019 21:10 PM (GMT+7)
Một tên lửa siêu thanh loại mới được tự hào là một tên lửa bất khả chiến bại của quân đội Tổng thống Nga Putin sẽ lần đầu tiên được bắn thử từ một tàu chiến Nga, theo DailyStar.
Bình luận 0

img

"Cuộc thử nghiệm phóng tên lửa từ tàu hải quân được lên kế hoạch bắt đầu vào cuối năm nay, hãng tin TASS của Nga đưa tin, trích dẫn một nguồn tin quân sự.

Tàu khu trục lớp Đô đốc Gorshkov, còn được gọi là Dự án 22350, từ Hạm đội phương Bắc sẽ được sử dụng cho cuộc thử nghiệm đặc biệt này.

Thông tin này của Tass chưa được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

Tạp chí Mỹ Natinal Interesr cũng bình luận, tên lửa siêu thanh “Zirkon” phóng từ trên biển chứng tỏ rằng các siêu vũ khí Nga đang ngày càng mạnh hơn. 

Chuyên gia ủng hộ quan điểm cho rằng "Zirkon" là thứ vũ khí sấm sét vì tên lửa này không thể bị chặn, mà một lý do là nhờ có tốc độ đáng kể.

Ông lưu ý rằng tên lửa Nga đủ sức triệt hạ cả mục tiêu trên biển và trên đất liền. Đồng thời, từ góc nhìn về kết quả diệt mục tiêu mặt đất, đáng gờm còn có cả hệ thống tên lửa phóng từ trên không "Kinzhal" và hệ thống siêu thanh "Avangard", cũng gây "mối lo ngại lớn".

Hồi tháng 2, trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng "Zirkon"  sẽ có tốc độ 9 Mach và tầm bay xa hơn 1.000 km. Tên lửa biển siêu thanh mới sẽ được trang bị cho loại tàu triển vọng cũng như tàu ngầm và tàu nổi đang được chế tạo.

Theo lời Đô đốc về hưu, Anh hùng Nga, TS Kỹ thuật Vsevolod Khmyrov, có đảm bảo là các mục tiêu sẽ bị bắn trúng trong 5 phút từ cự ly cách bờ biển 500 km.

Ở phương Tây, cũng đánh giá cao sáng chế mới. Chẳng hạn, trong bài viết của nhà báo Đức Gernot Kramper, xuất bản ở Stern, có lưu ý rằng "Zirkon" hóa ra bay nhanh hơn nhiều so với mức mà các chuyên gia phương Tây đã tưởng. Theo lời ông, tốc độ của tên lửa, cũng như phạm vi hiệu lực của "Zirkon" khiến việc đánh chặn nó là bất khả.

img

Chuyên gia cho rằng với tốc độ đạt được, tên lửa Zircon có thể chạm đến lục địa Mỹ chỉ sau 5 phút khai hoả.

"Tên lửa siêu thanh thế hệ mới của Nga hầu như không có đối thủ", Khmyrov nói.

Ông cho biết hai hoặc ba tàu Nga với 40 tên lửa Zicron trên tàu có thể được đưa vào nhiệm vụ chiến đấu trên tàu ở khu vực Tây Đại Tây Dương và Đông Thái Bình Dương.

Trước đó, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin nói rằng ông sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp đối ứng với nhau, nếu người Mỹ triển khai tên lửa tới châu Âu.

"Hãy để họ tính toán phạm vi và tốc độ của các hệ thống vũ khí của chúng tôi," ông nói. "Chỉ sau đó họ mới nên đưa ra quyết định gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho đất nước chúng ta."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem