Quân đội Trung Quốc tuyển lính nữ thừa cân

Duy Anh (Theo Sputniknews) Thứ tư, ngày 01/06/2016 09:14 AM (GMT+7)
Theo quy định mới, các cô gái với trọng lượng cơ thể vượt chuẩn 20%, và nam giới có trọng lượng vượt chuẩn 30% đều có thể phục vụ trong quân đội Trung Quốc, Global Times đưa tin.
Bình luận 0

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã nới lỏng các tiêu chuẩn trọng lượng đối với các tân binh, báo Global Times ngày 31.5 cho biết.

img

Theo quy định mới, các cô gái với trọng lượng cơ thể vượt chuẩn 20%, cũng như thanh niên có trọng lượng vượt chuẩn 30% đều có thể thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cho đến nay, tiêu chí cho cả hai giới đều dưới 5%.

Theo số liệu gần đây, ở Trung Quốc, khoảng 17% thanh niên gặp vấn đề thừa cân, và trong số phụ nữ con số này là khoảng 9%. Các chuyên gia giải thích hiện tượng này bởi thực tế là ở các khu vực nông thôn ngày càng có nhiều người trẻ tuổi thích ăn thức ăn nhanh truyền thống của Mỹ.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn tuyển tân binh cũng được đặt ra cho tất cả các đối tượng và mọi thứ để  bảo vệ danh dự, bao gồm cả các quy định liên quan đến hình xăm, khuyên tai, ngay cả việc trang điểm đều được áp dụng cho phụ nữ nếu nó "không ảnh hưởng đến khả năng quân sự". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem