Quân đội Ukraine hớn hở khoe "cơ bắp" với 100 tăng T-64 cải tiến

Minh Nhật - Đông Sơn Thứ ba, ngày 19/02/2019 09:00 AM (GMT+7)
Ukraine tự hào vì loạt xe tăng T-64 nâng cấp giúp quân đội nước này tăng cường khả năng chiến đấu.
Bình luận 0

img

Theo Unian, nhà sản xuất xe bọc thép kếch xù của Ukraine, nhà máy Malyshev có trụ sở tại Kharkov, thuộc tập đoàn nhà nước Ukroboronprom Concern đã sản xuất hơn 100 xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 mẫu 2017 được nâng cấp. Các xe tăng này đang được cung cấp cho Các Lực lượng Vũ trang Ukraine.

"Xe tăng nâng cấp đã được tăng cường khả năng chiến đấu với thiết bị giám sát ban đêm hiện đại, đài phát thanh kỹ thuật số Lybid K-2RB, cũng như hệ thống định vị vệ tinh", cổng thông tin của chính phủ Ukraine cho biết.

Trước đó, vào tháng 1.2017, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố nước này nên tiến hành hiện đại hóa sâu rộng các xe tăng T-64 hoặc T-80, vì quá trình này chỉ mất 2,5 tháng so với 18 tháng cần thiết để sản xuất xe tăng Oplot hiện đại.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 được xem là một trong những vũ khí trấn quốc của Liên Xô vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Thiết kế mang tính cách mạng của T-64 nằm ở chỗ nó là chiến xa đầu tiên được trang bị pháo nòng trơn cỡ 125 mm có uy lực cực mạnh với hệ thống nạp đạn tự động tiên tiến, điều mà nhiều xe tăng phương Tây đến tận thời điểm hiện tại vẫn chưa áp dụng.

Tuy nhiên, phiên bản nâng cấp của T-64 lại bị nhận xét là có hỏa lực  kém quá xa so với T-64 nguyên bản, pháo D-10T2S 100 mm rõ ràng không đủ sức mạnh để xuyên thủng giáp trước của những chiếc chiến xa ngày nay. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem