Quân ly khai Đông Ukraine giành quyền kiểm soát toàn biên giới với Nga

Thứ tư, ngày 27/08/2014 08:21 AM (GMT+7)
Lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk tuyên bố, kiểm soát được điểm cao chiến lược Saur-Mogilu, gần biên giới với Nga.
Bình luận 0
img

 

Ảnh minh họa.

Theo Itar-Tass, người phát ngôn của nước Cộng hòa tự xưng Donetsk tuyên bố, lực lượng dân quân đã kiểm soát được điểm cao chiến lược Saur-Mogilu, gần biên giới với Nga.

“Gần như toàn bộ biên giới từ Saur-Mogilu đến biển Azov là của chúng tôi”, đại diện Ban tham mưu dân quân tuyên bố.

Điểm cao chiến lược Saur-Mogilu trong mấy tháng gần đây diễn ra các trận đánh ác liệt, các bên đều muốn chiếm điểm cao này.

“Từ điểm cao nhất của tỉnh Donetsk các đại diện quân đội Ukraine có thể kiểm soát được sự di chuyển của các đơn vị vũ trang dân quân. Việc chiếm được nó có thể coi là bước ngoặt đối với cuộc chiến. Bây giờ chúng tôi đã có thể giám sát từ điểm cao này mọi động thái chuyển quân của lực lượng vũ trang Ukraine. Thực tế, điều này có nghĩa là quân đội của chúng tôi đã có được chiến thắng tiếp theo trong nỗ lực dồn quân Vệ quốc Ukraine vào vòng vây,” đại diện Ban tham mưu dân quân cho biết.

Hãng tin Itar-Tass cho biết, họ chưa có kiểm chứng từ nguồn khác.

(Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem