Quân Syria đang dồn ép IS

Quang Minh - Sputnik Thứ hai, ngày 09/11/2015 21:01 PM (GMT+7)
Quân đội chính phủ Syria đang giành ưu thế trên mặt đất trước IS ở nhiều tỉnh khác nhau. Hàng chục trên khủng bố gồm cả thủ lĩnh và chỉ huy của chúng cũng bị diệt hạ. Nhiều kho tàng, bến bãi, công sự bị phá hủy.
Bình luận 0

img

Ở tỉnh Hama, 39 tên IS đã bị giết và hàng chục tên khác bị thương trong những cuộc giao tranh gần đây với quân chính phủ. Nguồn tin từ chính quyền Syria cho hay những kẻ cực đoan bị tiêu diệt thuộc Mặt trận Al-Nusra, Mặt trận Levant (Jabhat al-Shamiya). Báo SANA cho hay nhiều tên chỉ huy bị tiêu diệt và nhiều vũ khí cũng đã bị phá hủy hoàn toàn.

Quân đội chính phủ gần đây thông báo đã phá hủy cơ quan đầu não của nhóm cực đoan Jund al-Aqsa Salafi tại vùng Khan Sheikhoun gần thành phố Idlib.

Tại tỉnh Homs, quân đội Syria được sự hậu thuẫn của máy bay Nga đã phá hủy nhiều công sự quan trọng của IS, giết hơn 30 tên khủng bố, dẫn nguồn tin từ báo FARS.

Lực lượng vũ trang Syria cũng đã phản công vào căn cứ IS ở miền đông thành phố Deir ez-Zor, tiêu diệt 57 tên, SANA cho biết.

Ở miền nam Aleppo, quân chính phủ kiểm soát được hai ngôi làng lớn, tiêu diệt nhiều tên khủng bố và một số tên khác phải bỏ chạy trên xe bán tải.

Ở phía đông tỉnh Aleppo, quân đội Syria cùng lực lượng tự vệ địa phương đã tiêu diệt các tiền đồn và nơi ẩn náu của IS, bao gồm các khu vực như Sheikh Ahmad.

Với sự trợ giúp của không quân Nga, quân đội Syra đã kiểm soát được hơn 250km2 tỉnh Aleppo. Aleppo là tỉnh lớn nhất của Syria với dân số hơn 2,3 triệu người.

Ở tỉnh Daraa, hầu hết các tên thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt. Chúng đã thừa nhận thương vong của mình trên mạng xã hội và xác nhận cái chết của thủ lĩnh Faisal Sharif, có tên gọi khác là Abu Omair al-Ansari.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem