Quốc vương Brunei lái phi cơ tới Hàn Quốc dự hội nghị thượng đỉnh

Thùy Chi (theo Borneobulletin) Thứ hai, ngày 15/12/2014 07:23 AM (GMT+7)
Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah trong vài ngày qua, đã 2 lần tự lái máy bay phản lực riêng tới Hàn Quốc để dự một cuộc hội đàm với Tổng thống Park Geun-hye cũng như Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc- ASEAN.
Bình luận 0

Lần thứ nhất, với tư cách cơ trưởng Quốc vương Hassanal Bolkiah
điều khiển chuyên cơ, bay từ đảo Borneo tới thủ đô Seoul tham dự cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 9.12

Sau khi trở về nước, vào hôm 11.12, Quốc vương  Hassanal Bolkiah lại lái chuyên cơ bay từ Bandar Seri Begawan (thủ đô Brunei) đến thành phố Busan (Hàn Quốc) dự Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc- ASEAN.

img Quốc vương Brunei ngồi thử vào buồng lái chiếc máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 do Hàn Quốc tự sản xuất trong một cuộc triển lãm của ngành công nghiệp Hàng không vũ trụ nước này tại căn cứ không quân Gimhae, Busan.

Được biết, người trị vì vương quốc Hồi giáo Brunie từng tốt nghiệp phi công tại Học viện Quân sự Hoàng gia Anh và muốn nhân cơ hội tự lái chuyên cơ sang Hàn Quốc để duy trì trình độ lái, khối lượng giờ bay nhằm không bị thu hồi giấy phép.

Tháp tùng Quốc vương Brunei trong chuyến thăm Hàn Quốc có 12 người con của ông.

Quốc vương Hassanal Bolkiah tại vị trong suốt 46 năm qua được xem là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 22 tỷ USD, 
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem