Quyết định đầu tiên của Donald Trump ở Nhà Trắng sẽ khiến Obama tái tê

Duy Anh Thứ năm, ngày 05/01/2017 19:00 PM (GMT+7)
Hành động đầu tiên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng sẽ là bãi bỏ cải cách bảo hiểm y tế bắt buộc, được gọi là Obamacare, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence cho biết.
Bình luận 0

img

Tổng thống Obama (trái) đang nỗ lực để bảo vệ di sản của mình.

Theo Phó Tổng thống đắc cử, sau khi bãi bỏ cần có sự chuyển đổi "trật tự" sang một hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Theo ông Pence, chính quyền mới sẽ thực hiện "tất cả các cam kết đưa ra trong chiến dịch tranh cử."

Cải cách y tế năm 2010, đã được gọi tên không chính thức là Obamacare quy định trợ cấp bảo hiểm y tế cho người dân có thu nhập thấp. Đồng thời, tất cả người Mỹ đều phải mua bảo hiểm y tế, trong khi bảo hiểm y tế ở Mỹ đắt nhất thế giới. Obamacare gây nên các phản ứng khác nhau trong xã hội. Theo các cuộc thăm dò, khoảng một nửa số người Mỹ cho rằng cần phải hủy bỏ quy định này. Tuy nhiên, nhờ cải cách này mà khoảng 20 triệu người Mỹ lần đầu tiên được tham gia bảo hiểm y tế.  

Tờ US Today của Mỹ bình luận, việc ông Donald Trump đắc cử sẽ làm xáo trộn kế hoạch sau khi mãn nhiệm của Tổng thống Barack Obama.

Thay vì tiếp tục xây dựng từ những di sản sau 8 năm, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đang phải ra sức bảo vệ nó. Thay vì giúp tạo nền tảng cho đảng Dân chủ thì sắp tới ông Obama có thể sẽ phải hỗ trợ xây dựng lại. Và thay vì trở thành cố vấn gần gũi cho một tổng thống Dân chủ, ông lại có một mối quan hệ rất phức tạp với người kế nhiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem