Rơi máy bay ở Cuba chỉ 3 người sống sót trong tổng số 110 nạn nhân

Đình Dương Thứ bảy, ngày 19/05/2018 07:06 AM (GMT+7)
Trong tổng số 105 hành khách và 5 người trong phi hành đoàn trên chuyến bay CU972 (hãng Cubana de Aviación) bị rơi ngày 18.5 sau khi cất cánh tại sân bay José Martí (thủ đô La Habana, Cuba), chỉ có 3 người sống sót nhưng đều đang trong tình trạng nguy kịch. 
Bình luận 0

img

Cả 3 nạn nhân sống sót và đang được chăm sóc cấp cứu tại bệnh viện đều là nữ. Trong số 105 hành khách của chuyến bay, có 5 trẻ nhỏ, trong đó 1 em dưới 2 tuổi. Hãng hàng không Cubana de Aviación cũng cho biết đa số hành khách là công dân Cuba, chỉ có khoảng 5 hành khách nước ngoài cùng phi hành đoàn.

Đây là chiếc máy bay thuộc mẫu B737-201 ADV do hãng Boeing sản xuất năm 1979 và được Cubana de Aviación thuê của hãng hàng không Damojh của Mexico, cùng toàn bộ phi hành đoàn 5 người, để phục vụ tuyến bay nội địa từ thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín. Máy bay khi gặp nạn đã rơi xuống một cánh đồng nên không gây thiệt hại dưới mặt đất.

img

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz – Canel đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, trong khi Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo tới bệnh viện để thăm các nạn nhân và chia buồn, động viên với thân nhân. 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những đám khói đen khổng lồ bốc cao và máy bay hoàn toàn tan vỡ. “Một cột khói đen bốc lên trên bầu trời,” Ana Gonzalez, một cư dân gần đó nói.

Các trang web theo dõi chuyến bay cho biết chuyến bay là CU972, khởi hành từ Havana lúc 11 giờ sáng theo giờ địa phương trong hành trình bay 80 phút.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mexico xác nhận 7 công dân nước này, trong đó 6 người thuộc phi hành đoàn, đã thiệt mạng trong vụ tại nạn máy bay của hãng hàng không Cubana de Aviacion. Chính phủ Mexico đã gửi lời chia buồn tới gia đình các công dân Mexico tử nạn và khẳng định sẽ cung cấp sự trợ giúp cần thiết. 

Đây là vụ tai nạn có số lượng người chết cao thứ 2 trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9.1989 làm toàn bộ 126 hành khách và phi hành đoàn (1 người qua đời 8 ngày sau tai nạn trong bệnh viện) và 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem