Sát thủ vượt ngục Mỹ bị tiêu diệt vì... một tiếng ho

Thứ hai, ngày 29/06/2015 09:24 AM (GMT+7)
Phát ra tiếng ho trong lúc lẩn trốn trong bụi rậm, tên tội phạm Richard Matt đã bị cảnh sát phát hiện và tiêu diệt.
Bình luận 0

Ngày 28.6, nhà chức trách Mỹ cho hay sát thủ vượt ngục David Sweat đã bị bắn và bắt giữ tại thị trấn Constable, gần biên giới với Canada, chấm dứt chiến dịch truy lùng quy mô cực lớn kéo dài 3 tuần với sự tham gia của hàng ngàn cảnh sát Mỹ để tìm kiếm Sweat và kẻ đồng phạm Richard Matt.

Cùng với tin tức về việc Sweat bị bắt giữ, những tin tức đầu tiên về trường hợp cảnh sát nổ súng và tiêu diệt kẻ đồng phạm Richard Matt vào hôm thứ Sáu cũng dần được hé lộ, khi cảnh sát cho biết tên này bị bắn chết chỉ vì... một tiếng ho.

img
Cảnh sát Mỹ lập chốt kiểm tra phương tiện qua lại để truy lùng tội phạm vượt ngục

Theo đó, trong khi lập chốt kiểm soát và tuần tra khu vực Malone ở phía nam biên giới giữa Mỹ với Canada vào hôm thứ Sáu, lực lượng biên phòng Mỹ bất ngờ nghe thấy một tiếng ho phát ra từ bụi rậm, ngay cạnh một chiếc xe đỗ ở bìa rừng mà họ đang lục soát.

Ban đầu, cảnh sát biên phòng Mỹ cho rằng đây chỉ là tiếng kêu của thú rừng nên không mấy để ý. Nhưng sau khi lục soát xong chiếc xe, họ quyết định tiến về phía bụi rậm để kiểm tra, và bất ngờ chạm mặt tên tội phạm vượt ngục Matt.

img
Tội phạm vượt ngục Richard Matt

Ngay lập tức, lính biên phòng Mỹ rút súng, bao vây và yêu cầu Matt giơ tay đầu hàng. Khi Matt kiên quyết không chịu bỏ khẩu súng săn trong tay xuống đất, cảnh sát buộc phải nổ súng và tiêu diệt hắn ta ngay tại chỗ.

Cảnh sát Mỹ cho hay khu vực mà các sĩ quan biên phòng này tìm kiếm là một khu rừng rậm, nơi có rất nhiều chỗ để ẩn nấp, và nếu như Matt không phát ra tiếng ho đó, có lẽ ông ta vẫn còn có thể lẩn trốn thêm một thời gian nữa.

img
Cảnh sát Mỹ chuẩn bị tiến vào một khu rừng để truy lùng Matt

Ông Joseph D’Amico, cảnh sát trưởng bang New York cho biết lực lượng truy lùng đã có thể khoanh vùng được khu vực mà hai phạm nhân vượt ngục này lẩn trốn, sau khi một người dân đến trình báo rằng ông ta nghe thấy một tiếng động mạnh khi lái xe đi dã ngoại trong rừng. Lúc đầu ông này tưởng xe mình bị nổ lốp, nhưng sau khi kiểm tra xe, ông nghi ngờ rằng đó có thể là tiếng súng săn của hai kẻ vượt ngục.

Các manh mối về hai kẻ vượt ngục càng lúc càng nhiều lên sau khi một du khách khác đến trình báo rằng chiếc xe dã ngoại của ông ta đã bị đột nhập vào tối thứ Tư tuần trước. Chiếc xe này đang đỗ cạnh đường 41 ở thị trấn Malone thì bị đập cửa kính và phá cửa.

img
Lực lượng truy lùng canh giữ các tuyến đường quan trọng vào ban đêm

Khi đến kiểm tra, cảnh sát phát hiện có mùi thuốc súng ở trong xe, chứng tỏ kẻ đột nhập đã bắn vào một thứ gì đó từ bên trong chiếc xe này. Họ cũng phát hiện nhiều dấu vết cho thấy kẻ đột nhập đã lục soát trong xe và sau đó chạy trốn qua cửa sau.

Sau khi mở rộng phạm vi tìm kiếm, họ phát hiện thêm một số dấu vết trên mặt đất, và đúng lúc đó họ nghe thấy tiếng ho của Matt phát ra từ bụi rậm. Sau khi bắn chết Matt, họ thu được khẩu súng săn tại hiện trường, và cảnh sát tin rằng Matt đã lấy trộm khẩu súng này từ trên chiếc xe đã ngoại.

Hiện thi thể của Matt đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra pháp y, trong khi kẻ đồng phạm Sweat cũng phải nhập viện để điều trị sau khi trúng 2 viên đạn của cảnh sát.

Trí Dũng (Theo CNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem