Sốc: Bé 9 tuổi quẹt gần 300 triệu của mẹ không cần mật khẩu

S.S (Theo Sina) Thứ bảy, ngày 22/02/2020 14:00 PM (GMT+7)
Khoảng gần 300 triệu của 1 người mẹ bị cậu con trai 9 tuổi quẹt trong chớp mắt trên điện thoại một cách dễ dàng đang khiến cư dân mạng sửng sốt trong suốt những ngày qua.
Bình luận 0

Gần đây, cô Hoàng, sống tại Nam Ninh, Trung Quốc đã khiến độc giả sửng sốt khi kể chuyện cậu con trai 9 tuổi tiêu sạch 80 ngàn tệ (~270 triệu) của mình mà cô không hề hay biết.  Cậu con trai đã cầm điện thoại di động của mẹ cả ngày và sau đó, cô Hoàng phát hiện ra rằng 80.000 nhân dân tệ trong ví điện tử trên điện thoại di động đã được cậu con quẹt hết cho rất nhiều tài khoản livestream trên mạng.

img

Cô Hoàng kể lại, khoảng hai tháng trước, cô cảm thấy rằng tiền trong ví điện tử WeChat đang giảm đi một cách khó hiểu, nhưng cô không thực sự để ý vì không nhận được bất kỳ lời nhắc nào trên điện thoại di động. Cho đến ngày hôm qua, khi cô chuẩn bị chuyển tiền cho người khác, cô thấy rằng số tiền thực sự ít hơn hàng chục nghìn. “Khi tôi kiểm tra lịch sử giao dịch, tôi mới phát hiện trong hai tháng qua, có hàng tá giao dịch chuyển khoản trong ví WeChat của mình sang các tài khoản livestream. Người ít nhất thì khoảng mười nhân dân tệ, cao nhất có tới 10.000 nhân dân tệ, tổng cộng 80.000 nhân dân tệ, và app livestream này, thường chỉ có con trai út ở nhà mượn điện thoại xem và chơi.

img

Tuy nhiên, khi bị mẹ “sờ gáy”, cậu con trai của cô Hoàng lại kiên quyết nói rằng mình không biết đã ấn vào đâu mà lại mất tiền như vậy. Cô Hoàng và gia đình cũng bối rối vì đứa con trai không biết mật khẩu thanh toán qua điện thoại của cô. Sau khi tìm hiểu kỹ, cô Hoàng mới biết, thì ra số tiền này chủ yếu được sử dụng để nạp tiền vào tài khoản và cả gia đình không biết rằng con trai cô Hoàng vẫn có thể sử dụng dấu vân tay để thanh toán.

img

Theo các quy định có liên quan của Luật Dân sự, đối với những người có năng lực hạn chế trên 8 tuổi và dưới 18 tuổi, ngoài các hành vi dân sự có lợi thuần túy hoặc phù hợp với độ tuổi, trí não và yếu tố khác, tất cả những hoạt động khác cần có sự đồng ý hoặc chịu trách nhiệm của người giám hộ. Điều đó có nghĩa là cô Hoàng có thể thu hồi tiền từ nền tảng livestream, nhưng chỉ khi cô chứng minh được rằng tiền đã được sử dụng bởi trẻ vị thành niên.

Hiện tại, dịch vụ khách hàng của nền tảng phát sóng trực tiếp đã trả lời bằng văn bản cho cô Hoàng, yêu cầu cô cung cấp thông tin nhận dạng và chứng minh được hành động quẹt tiền là của con trai cô v.v., nếu cô đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, họ sẽ có thể hoàn tiền cho cô.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem