Sốc: Hơn 100 tù nhân IS bất ngờ được phóng thích ở Bắc Syria

Phương Đăng Thứ năm, ngày 25/10/2018 10:00 AM (GMT+7)
Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn (SDF) đã phóng thích hơn 100 kẻ khủng bố IS ở Hasaka, Syria sau cuộc gặp của họ tại tỉnh Deir Ezzur, các nguồn tin liên quan đến các lực lượng người Kurd cho biết.
Bình luận 0

img

Các chiến binh IS.

Theo hãng tin Fars, các nguồn tin cho biết, SDF đã phóng thích tổng cộng 102 kẻ khủng bố IS khỏi một nhà tù ở Hasaka. Nguồn tin nói thêm rằng, những kẻ khủng bố IS được giải phóng sau chỉ 2 năm ngồi tù.

Một trang tin liên kết với các lực lượng người Kurd ở Syria trước đó đưa tin, SDF đã tổ chức đàm phán với IS ở Đông Deir Ezzur để phóng thích các chiến binh SDF bị IS bắt giam. Đổi lại, SDF sẽ mở đường cho phép hàng viện trợ tới tay nhóm khủng bố.

Các cuộc đàm phán giữa IS và SDF được tiến hành tại Deir Ezzur. Theo đó dường như 2 bên đã nhất trí phóng thích các chiến binh SDF bị IS bắt giữ còn IS sẽ nhận được các xe hàng viện trợ từ SDF đến các khu vực chúng nắm quyền kiểm soát. Ngoài ra SDF cũng được cho là sẵn sàng thiết lập một hành lang an toàn ở Đông Deir Ezzur cho IS.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem