Sốc sư tử đói chỉ còn da bọc xương nằm chờ chết trong sở thú

Minh Nhật Thứ ba, ngày 21/01/2020 14:10 PM (GMT+7)
Những con sư tử châu Phi bị bỏ đói chỉ còn da bọc xương trong sở thú Sudan khiến nhiều người phẫn nộ.
Bình luận 0

img

Tổng cộng có tới 5 con sư tử bị bỏ đói trơ xương tại sở thú ở Sudan. Một trong số những con sư tử được cho là đã chết vì quá đói. 

Những con sư tử được cho là đã mất 2/3 trọng lượng cơ thể trong bối cảnh Sudan đang lâm vào khủng hoảng kinh tế trầm trọng khiến sở thú vốn nhận được tài trợ từ tư nhân không còn nguồn tài trợ.

Loạt hình ảnh gây sốc về những con sư tử trơ xương đang nằm trong lồng chờ chết được chia sẻ bởi một nhóm  bảo vệ quyền động vật khiến nhiều người sốc, phẫn nộ.

Các nhà hoạt động đang vận động giải cứu những con sư tử ở thủ đô Khartoum của Sudan. 

Trưởng nhóm Osman Salih chia sẻ: "Người tôi run lên khi nhìn thấy những con sư tử chỉ còn da bọc xương này. Tôi yêu cầu những người quan tâm và các tổ chức giúp đỡ chúng".

img

Essamelddine Hajjar, một người quản lý tại sở thú đã lên tiếng giải bày rằng, thức ăn cho những con sư tử không phải lúc nào cũng có đủ. Họ đã phải bỏ tiền túi ra để mua thức ăn cho chúng.

Một chiến dịch với hashtag #SudanAnimalRescure (Cứu những con thú Sudan) kêu gọi giúp cứu những con sư tử đang được các công dân Sudan chia sẻ trực tuyến. Sư tử châu Phi được Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên ghi nhận là một loài dễ bị tổn thương. Người ta tin rằng chỉ còn 20.000 con trong tự nhiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem