Sự nghiệp của Thủ tướng May sẽ chấm dứt nếu điều này xảy ra

Tiểu Đào (Theo Express) Thứ sáu, ngày 13/04/2018 17:30 PM (GMT+7)
Chỉ cần một trong hai điều này xảy ra trong cuộc xung đột Syria, sự nghiệp chính trị của Thủ tướng Theresa May sẽ “tan thành mây khói”.
Bình luận 0

img

Chuyên gia Ammar Waqqaf (trái) cảnh báo Thủ tướng May đang mạo hiểm sự nghiệp chính trị của mình. Ảnh: Express.

Theo ông Ammar Waqqaf, chỉ cần một binh sĩ tử nạn hoặc một chiếc máy bay chiến đấu bị bắn hạ, sự nghiệp của bà May có thể sẽ xuống dốc không phanh.

“Điều đầu tiên bà ấy bị hỏi ở Quốc hội là ‘trên cơ sở nào mà bà quyết định tham chiến?’”, ông Waqqaf nói với Russia Today.

Tới thời điểm hiện tại, cả Mỹ, Anh và Pháp vẫn chưa tung ra đòn tấn công nào để trả đũa nghi vấn tấn công hóa học tại thị trấn Douma, gần thủ đô Damacus của Syria vào hôm thứ 7 vừa rồi. Tuy nhiên, tàu ngầm của Anh vẫn đang trực chiến trong phạm vi tấn công của tên lửa Tomahawk và chỉ đợi lệnh của bà nữ Thủ tướng để khai hỏa. Ông Waqqaf cho rằng, lời của Tổng thống Trump sẽ có tác động trực tiếp rất lớn tới bà May trong tình cảnh căng thẳng và nếu Washington quyết định tấn công, Anh và Pháp có thể sẽ theo sau.

Các cường quốc trên thế giới có nguy cơ rơi vào vòng xoáy chiến tranh tại Syria sau khi quân đội chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công hóa học hôm 7.4, cướp đi sinh mạng của khoảng 70 người ở thành phố Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus.

Trước khả năng chính quyền Trump đang tính toán một đòn tấn công quân sự đa quốc gia nhằm vào Syria, một số nước đã lên tiếng đứng về phía Washington. Arab Saudi tuyên bố sẵn sàng ủng hộ lời kêu gọi từ Mỹ tham gia kế hoạch đáp trả Syria. Australia khẳng định sẽ có biện pháp ủng hộ thích hợp. Nội các của Thủ tướng Anh Theresa May cũng nhóm họp để bàn về khả năng tham gia cùng Mỹ.

Trong khi đó, Nga, đồng minh của chính quyền Syria, nói thông tin về vụ tấn công hóa học tại Douma là "bịa đặt". Moscow cảnh báo Washington mọi hành động tấn công Syria đều là tội ác chiến tranh và sẽ châm ngòi cho xung đột quân sự trực tiếp giữa Mỹ và Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem