Syria: Iran vừa rút, Nga lập tức đưa S-300 và binh sĩ đến Deir ez-Zor

Trần Việt Thứ tư, ngày 10/10/2018 08:00 AM (GMT+7)
Nga được cho là đã triển khai binh sĩ và hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300 tới tỉnh Deir ez-Zor, Syria ngay sau khi các lực lượng Iran rút khỏi khu vực.
Bình luận 0

img

S-300 Nga.

Theo UAWire, sau khi các lực lượng trung thành với chính quyền Syria Bashar Al-Assad và các đồng minh của họ giành quyền kiểm soát một số khu vực ở tỉnh Deir ez-Zor, Iran đã cố gắng tăng cường sự hiện diện quân sự và tôn giáo của họ trong khu vực.

Tuy nhiên, Euphrates Post vừa thông báo về sự phát triển mới trong khu vực. Các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn đã rút khỏi các căn cứ của họ tại 2 thành phố Mayadin và Abu Kamal trong khi quân đội Nga di chuyển vào trong các khu vực này. 

Euphrates Post cho biết quân đội Nga đã đặt chân đến Deir ez-Zor hôm thứ Bảy tuần trước. Không chỉ triển khai các đơn vị đặc biệt, quân đội Nga còn đưa đến đây các hệ thống phòng không tối tân như S-300.

Trước đó, các lực lượng Iran cũng rút khỏi căn cứ không quân Tiyas (T4), nơi từng là pháo đài chính của họ.

Trước đó, lực lượng Iran rút khỏi căn cứ không quân quân sự Tiyas (T4), nơi đã là thành trì chính của họ.

Iran đã cố gắng để tránh các cuộc không kích của Israel vào quân đội nước này bằng cách đầu tư mạnh tay cho các lực lượng dân quân địa phương và thiết lập các cơ sở quân sự gần các căn cứ chỉ huy của quân đội Nga..Hình ảnh vệ tinh về cơ sở quân sự Iran ở thành phố Baniyas cho thấy nó được xây dựng gần một hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem