Tàu chiến Nga rầm rập kéo đến Địa Trung Hải

Thứ tư, ngày 19/12/2012 11:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nga đang điều một đội tàu chiến mới đến Địa Trung Hải trong trường hợp sẽ di tản công dân Nga ở Syria khi tình hình ngày càng leo thang căng thẳng.
Bình luận 0
img
Hạm đội tàu chiến Baltic của Nga.

Tàu khu trục nhỏ Yaroslavl Mudry, các tàu đổ bộ Kaliningrad và Alexander Shabalin cùng hai tàu nữa đã rời cảng Baltic trên Biển Baltic và hướng đến Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đội tàu thuộc Hạm đội Baltic này sẽ thay thế cho một nhóm tàu của Hạm đội Biển Đen đang đóng tại đây và sẽ tiến hành các cuộc diễn tập. Mặc dù tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga không đề cập đến Syria, nhưng hãng tin Interfax cho rằng những chiến hạm này đến Syria để giúp một cuộc di tản có thể xảy ra với những công dân Nga khi tình hình xấu đi.

Bộ Ngoại giao Nga cũng khuyến cáo công dân nước này không nên đến Syria sau vụ bắt cóc hai người Nga tại đây. Hai công dân Nga và một người Italia làm việc tại tỉnh Latakia bị bắt cóc vào cuối ngày 17.12 và những kẻ bắt cóc đã đòi tiền chuộc để thả những người này.

Theo WP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem