Tàu chiến Trump điều tới Triều Tiên bất ngờ đâm phải tàu cá

Phương Đăng (theo Yonhap) Thứ ba, ngày 09/05/2017 20:34 PM (GMT+7)
Một tàu chiến thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson Mỹ triển khai tới bán đảo Triều Tiên hôm nay đã va chạm với một tàu cá, giới chức quốc phòng Hàn Quốc xác nhận và bình luận rằng, đây là một sự cố bất thường đến khó tin.
Bình luận 0

img

Tàu sân bay hạt nhân Mỹ Carl Vinson được 2 tàu khu trục Nhật  Bản JS Ashigara and JS Samidare

Cụ thể, tàu tuần dương của Mỹ USS Lake Champlain đã đâm vào một tàu cá Hàn Quốc dài 20 mét, nặng 9,77 tấn trong khi đang tham gia một nhiệm vụ huấn luyện trong vùng biển phía Nam đảo Ulleung trưa nay (theo giờ địa phương).

"Có một vụ tai nạn liên quan đến tàu tuần dương Mỹ USS Lake Champlain và tàu cá Hàn Quốc Namyang 502 ở vùng biển cách đảo Ulleung 90 km vào trưa nay", một quan chức quân sự Hàn Quốc xác nhận với hãng tin Yonhap. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về thiệt hại do vụ tai nạn trên. Khi tai nạn xảy ra, trên tàu cá có 6 thuyền viên.

 img

Nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson 

Hải quân Mỹ tại Triều Tiên cho biết, tàu tuần dương va chạm với tàu cá khi đang thực hiện các hoạt động thông thường trong vùng biển quốc tế. Sau vụ va chạm, theo Hải quân Mỹ, cả 2 con tàu vẫn có khả năng tự di chuyển tiếp và không ai bị thương.

Hải quân Mỹ và Lực lượng Cảnh sát Biển Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ tại nạn cùng với các đánh giá thiệt hại của cả hai tàu. Tàu tuần dương USS Lake Champlain thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson Mỹ triển khai tới bán đảo Triều Tiên, dằn mặt chế độ Kim Jong-un trong bối cảnh căng thăng trong khu vực leo thang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem