Tàu gặp nạn, ngư dân Việt ở Mỹ chết chìm cùng chó cưng

Huyền My Thứ ba, ngày 01/03/2016 14:04 PM (GMT+7)
Một ngư dân Việt được cứu sống vẫn chưa hết bàng hoàng và chưa hiểu nổi bằng cách nào mình sống sót, trong khi một người Việt khác có thể đã bị chết đuối trong vụ chìm tàu đánh cá ở ngoài khơi Long Beach, Mỹ.
Bình luận 0

Báo Ventura County Star của Mỹ đưa tin, ông Nguyễn Đình, 57 tuổi đã ở trong một chiếc tàu đánh cá Miss Jacinda, bị chìm ngoài khơi Nam California, cách Ventura 17 dặm về phía tây bắc, vào chiều ngày 26.2 vừa qua. Ông Đình cho biết rằng thuyền trưởng của chiếc tàu là ông Nguyễn Trà đã bị vướng dây cột vào tàu và bị kéo xuống cùng với chiếc tàu.

Sau khi tìm kiếm hơn 16 giờ bằng trực thăng và ghe thuyền, lực lượng cứu hộ đã không tìm thấy tung tích ông Trà và đã ngừng công việc tìm kiếm. Đại úy Jennifer Williams, sĩ quan chỉ huy khu vực Phòng vệ Duyên hải Los Angeles-Long Beach nói rằng: “Quyết định kết thúc một hoạt động tìm kiếm luôn luôn là một quyết định khó khăn”.

Ông Trà sống ở vùng Monterey, là người rất thân thiện. Ông Trà thích chó và đưa một con chó lên tàu với ông. Ông Đình cho biết con chó cũng đã chìm xuống cùng với chiếc tàu.

img

Ông Nguyễn Đình sau khi được cứu sống.

Ông Đình kể rằng, ông từng nghĩ rằng ông sẽ bị chìm theo chiếc tàu, vì cũng giống như ông bạn thuyền trưởng, ông Đình đã tự cột mình vào một chiếc phao với suy nghĩ rằng làm như vậy để xác của họ sẽ nổi trên mặt nước và sẽ được tìm thấy.

Ông Nguyễn Đình sống ở El Monte, thường làm việc trên một chiếc thuyền câu mực ở ngoài khơi Monterey. Ông Đình nói: “Thật kinh khủng. Tôi nghĩ rằng tôi cũng sẽ chết.”

Chiếc phao của ông Đình bị rối trong một đường dây, và bị kéo xuống nước. Ông Đình đã có thể tự gỡ ra khỏi chiếc phao, và ngoi lên mặt nước ngay bên cạnh chiếc thùng chứa một cái bè cứu sinh.

Ông Đình co ro trên chiếc bè trong 30 phút, cho đến khi chiếc tàu đánh cá Victoria giải cứu ông, và đưa ông đến Ventura Harbor.

Tàu cá Miss Jacinda thường dừng lại để tiếp nhiên liệu và nghỉ đêm ở Ventura. Hai ông Trà và ông Đình không phải là bà con mặc dù cùng họ Nguyễn. Họ đã quen biết nhau trong hai chục năm.

Ông Đình là một ngư dân có kinh nghiệm, nhưng ông là nguời mới trên tàu Miss Jacinda. Ông Đình giữ vai trò thủy thủ phụ trách bảo trì, dưới quyền thuyền trưởng Trà. Ông Đình cho biết, ông Trà có vợ và năm đứa con ở Việt Nam.

Giới chức phòng vệ duyên hải cho biết họ đã điều tra vụ việc. Moody Brickett- một phiên dịch viên hỗ trợ cho ông Đình nói rằng, bồn xăng mạn phải của chiếc tàu đã cạn sạch, khiến cho chiếc thuyền nghiêng sang bên trái.Ông Moody Brickett nói rằng, ông Trà và ông Đình đang kéo lên mẻ lưới cuối cùng bắt tôm, thì bỗng một đợt sóng đánh vào mạn phải. Chiếc tàu bắt đầu bị hất nghiêng qua một bên và bị nước tràn vào. Ông Trà kêu cứu qua radio. Chiếc tàu đánh cá gần nhất đang ở cách đó sáu dặm. Ông Brickett nói: “Chỉ một phút sau khi ông Trà gọi kêu cứu, chiếc thuyền bắt đầu chìm xuống”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem