Tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ bắn thử tên lửa trong tháng 10

Quang Minh (Theo Sputnik) Thứ hai, ngày 12/10/2015 17:02 PM (GMT+7)
Tên lửa Nirbhay có khả năng bay cực thấp để tránh radar sẽ được bắn thử trên tàu ngầm hạt nhân do Ấn Độ tự sản xuất trong tháng 10 này.
Bình luận 0

Tàu ngầm hạt nhân do chính Ấn Độ sản xuất (đã chạy thử dưới biển thành công) sẽ bắn thử nghiệm những loạt tên lửa đầu tiên vào tháng 10 này - theo nguồn tin từ các quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

“Trong tháng này chúng tôi sẽ bắn những quả tên lửa Nirbhay và sau đó là các dòng tên lửa khác”, báo Press Trust của Ấn Độ dẫn lại nguồn từ Bộ Quốc phòng nước này.

Chữ Nirbhay trong tiếng Sankrit nghĩa là “dũng cảm”. Đây là dòng tên lửa hành trình bất chấp thời tiết, có phạm vi hoạt động 1.000km và bay cực thấp để tránh radar phát hiện.

Hải quân Ấn Độ hy vọng sẽ được tiếp nhận tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo trong tháng 2.2016. Ấn Độ hiện đang lắp ráp bổ sung ít nhất 2 tàu ngầm lớp Arihant.

img

Tàu ngầm hạt nhân INS Arihant của Ấn Độ.

img

Tên lửa Nirbhay sẽ được bắn thử nghiệm đầu tiên, sau đó là các dòng tên lửa khác.

INS Arihant là chiếc đầu tiên trong số 6 tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo lớp Arihant mà Ấn Độ dự kiến đóng trong kế hoạch phát triển hạm đội tàu ngầm lên tới 30 chiếc vào năm 2030.

Được hạ thủy tháng 7.2009, tàu ngầm INS Arihant có chiều dài 110m, lượng dãn nước 6.000 tấn (tối đa là 7.000 tấn). Lò phản ứng hạt nhân với công suất 85MW giúp tàu đạt tới vận tốc 54km/h. Biên chế chính thức INS Arihant gồm 95 thủy thủ.

Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm và 12 ống phóng thẳng đứng chứa 12 quả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM). Ngoài ra, sau này có thể INS Arihant sẽ được trang bị tên lửa đạn đạo tầm trung, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân K-5, có tầm bắn 1.500km (đã thử nghiệm thành công đầu năm 2013).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem