Tàu sân bay Mỹ đối đầu 5 chiến hạm Trung Quốc

Sputnik Chủ nhật, ngày 29/09/2019 20:49 PM (GMT+7)
Cổng thông tin Trung Quốc Sohu vừa công bố bức ảnh vệ tinh cho rằng tàu sân bay "Ronald Reagan" của Hải quân Mỹ trong "vòng vây" của 5 tàu ​​chiến Trung Quốc ở Biển Đông gần các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép.
Bình luận 0

img

Bức ảnh được chụp vào ngày 28/9. Trong tương quan sự xuất hiện bức ảnh, phát ngôn viên Nhậm Quốc Cường của Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố rằng con tàu Mỹ được phái đến khu vực để phô trương sức mạnh của lực lượng Mỹ. 

Về phần mình, đại diện Hạm đội VII của Hải quân Mỹ hoạt động ở phần phía tây của Thái Bình Dương là Rihann Mommsen từ chối xác nhận thông tin về nơi có hàng không mẫu hạm,  báo The Japan Times đưa tin.

Khi được hỏi về các hình ảnh, vị trí của Reagan, và thông điệp nếu có tới Trung Quốc, phát ngôn viên Hạm đội 7 Mỹ từ chối xác nhận vị trí tàu, nhưng cho biết nó hiện đang "thực hiện các hoạt động thường xuyên".

"Hoạt động của tàu không nhằm phản ứng với bất cứ sự kiện cụ thể nào",chỉ huy Reann Mommsen nói trong một email.

img

Tàu sân bay Mỹ được cho là xuất hiện ở Biển Đông ngày 28/9.

"Hẳn là Lầu Năm Góc đã phái tàu sân bay của mình đến Biển Đông trước ngưỡng kỷ niệm 70 năm thành lập CHND Trung Hoa, sự kiện tổ chức vào ngày 1/10. Sự hiện diện của "Reagan" có thể coi như là nỗ lực của Mỹ nhằm hạ nhiệt khí thế của lễ hội kỷ niệm trong bối cảnh đang diễn ra cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh", báo The Japan Times nhận xét

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem